Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ thủ Trần Tuấn Minh vô địch cờ nhanh U20 Châu Á

Nhật Hà| 04/05/2017 10:52

(HNMO) – Sau thành công tại Giải Cờ vua vô địch quốc gia 2017, kỳ thủ Hà Nội Trần Tuấn Minh tiếp tục “gặt” vàng tại nội dung mở rộng (dành cho cả nam và nữ) cờ nhanh Giải U20 Châu Á đang diễn ra tại Iran.

Kỳ thủ Trần Tuấn Minh lên ngôi ở nội dung mở rộng cờ nhanh U20 Châu Á


Giải Cờ vua U20 Châu Á 2017 diễn ra tại Iran từ ngày 2-5 được mở màn bằng nội dung cờ nhanh. Tại nội dung này, cả hai kỳ thủ Hà Nội là Trần Tuấn Minh và Trần Minh Thắng đều tham dự, trong đó Trần Tuấn Minh có hệ số elo cao nhất (2.474). Chặng đường thi đấu của Trần Tuấn Minh suôn sẻ trong 4 ván đầu khi anh toàn thắng. Nhưng đến ván 5, anh thất bại trước kỳ thủ người Iran M.Masoud nên gặp bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Lúc này, Trần Tuấn Minh được 4 điểm/5 ván còn M.Masoud được 4,5 điểm/5 ván.

Tuy nhiên, trong hai ván cuối, Trần Tuấn Minh đều giành chiến thắng trong khi M.Masoud bất ngờ thất bại ở ván 6. Vì vậy, Trần Tuấn Minh lên ngôi vô địch với 6 điểm/7 ván còn M.Masoud đành xếp nhì với 5,5 điểm/7 ván. Xếp thứ ba ở nội dung này là kỳ thủ K.Mersad của Iran (cùng được 5,5 điểm).

Trong khi Trần Tuấn Minh giành ngôi vô địch, em trai của anh là Trần Minh Thắng xếp hạng 13 với 4 điểm.

Hiện tại, cả Trần Tuấn Minh và Trần Minh Thắng đang tranh tài ở nội dung mở rộng cờ tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thủ Trần Tuấn Minh vô địch cờ nhanh U20 Châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.