Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ thủ Trần Tuấn Minh giành huy chương vàng thứ hai tại Giải Cờ vua U20 Châu Á 2017

Nhật Hà| 11/05/2017 11:00

(HNMO) – Kỳ thủ Hà Nội Trần Tuấn Minh đã khép lại hành trình thi đấu tại Giải Cờ vua U20 Châu Á 2017 (Iran) với tấm Huy chương vàng ở nội dung cờ chớp.

Trần Tuấn Minh thi đấu xuất sắc tại nội dung Cờ chớp.


Giải đã kết thúc vào đêm 10-5 ( giờ Việt Nam) với các ván đấu ở nội dung cờ chớp, được tổ chức ngay sau nội dung cờ tiêu chuẩn.

Tại nội dung cờ chớp, Trần Tuấn Minh đã thi đấu xuất sắc khi bất bại trong cả 9 ván đấu. Anh chỉ mất điểm trước các đối thủ cạnh tranh ở 6 ván đầu tiên khi chịu hòa đến 2 ván. Tuy nhiên, ở 3 ván cuối, Trần Tuấn Minh đều giành chiến thắng, trong đó có ván thắng trước M.Masoud – nhà vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn, để lên ngôi vô địch với 8 điểm/9 ván. Thành tích này giúp Trần Tuấn Minh được thưởng thêm 15 elo để đạt mốc mới về hệ số elo ở nội dung cờ chớp (2602).

Xếp thứ nhì ở nội dung cờ chớp là H.Bahrathakoti (Ấn Độ, 7,5 điểm), thứ ba là M.Amirmasoud (Iran, 7 điểm). Kỳ thủ Trần Minh Thắng, em trai Trần Tuấn Minh, xếp hạng 15 ở nội dung này với 5 điểm.

Trước đó, ở nội dung cờ tiêu chuẩn, Trần Tuấn Minh để thua ở ván 8 nên chỉ giành được vị trí thứ 6 chung cuộc với 6,5 điểm/ 9 ván. Kỳ thủ Trần Minh Thắng xếp hạng 11 với 5,5 điểm.

Như vậy, tại giải năm nay, Trần Tuấn Minh đã giành 2 Huy chương vàng trong 3 nội dung thi đấu. Huy chương vàng còn lại của Trần Tuấn Minh là ở nội dung cờ nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thủ Trần Tuấn Minh giành huy chương vàng thứ hai tại Giải Cờ vua U20 Châu Á 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.