Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển nội binh cho mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017

Nhật Hà| 04/07/2017 22:34

(HNMO) – Ban tổ chức Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA vừa thông báo sẽ tiến hành tuyển chọn nội binh trên toàn quốc vào nửa cuối tháng 7.

Thành Đạt (trái) và Phú Hoàng (phải) được phát hiện sau cuộc tuyển chọn năm 2016.


Ở mùa giải trước, sự kiện tuyển nội binh đã mang lại cho Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam một “làn sóng nhân tài” như Nguyễn Phú Hoàng (Hoàng “Ca”), Nguyễn Thành Đạt (Đạt “Doc”)… Bước vào mùa giải mới, với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giải đấu và tạo thêm nhiều cơ hội cho các cầu thủ trong nước, Ban tổ chức Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2017 tiếp tục tổ chức hoạt động tuyển chọn nội binh tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Huấn luyện viên các đội sẽ cùng nhau đưa ra chương trình kiểm tra để có thể đánh giá toàn diện về kỹ năng chơi bóng của ứng viên tham gia. Ban huấn luyện và lãnh đạo các đội bóng sẽ trực tiếp quan sát, đánh giá các ứng viên, qua đó quyết định lựa chọn những ứng viên có khả năng tốt, phù hợp với đội của mình.

Điều lệ Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm nay qui định các đội chỉ có thể bổ sung tối đa 2 cầu thủ chính thức vào đội hình từ việc tuyển chọn nội binh. Điểm đặc biệt của mùa giải năm nay là mỗi đội sẽ có thêm một số vị trí dự bị dành cho cầu thủ dưới 22 tuổi. Chính sách này sẽ là nền tảng vững chắc cho chiến lược xây dựng và phát triển bóng rổ Việt Nam. Dựa trên nền tảng đó, những gương mặt tiềm năng của bóng rổ Việt Nam sẽ sớm được phát hiện, tuyển chọn và đào tạo kịp thời.

Chính vì vậy, việc tuyển nội binh cho Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam không chỉ là sự kiện tìm kiếm cầu thủ để các đội hoàn thiện đội hình cho một mùa giải nhất định, mà còn góp phần tạo ra một thế hệ kế thừa, nâng tầm bóng rổ Việt Nam.

Sau khi vượt qua vòng tuyển chọn, các cầu thủ trẻ sẽ được tham gia tập luyện chung với đội hình chính. Việc tập luyện cùng những đàn anh “lão luyện” sẽ là cơ hội vàng giúp các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát nhiều hơn, qua đó nâng cao kỹ năng bóng rổ một cách nhanh chóng.

Cơ hội tham gia tuyển chọn nội binh tại mỗi thành phố chỉ diễn ra duy nhất trong một ngày với lịch trình như sau: Ngày 15-7 tuyển tại Cần Thơ (Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ) và Đà Nẵng (Trung tâm Đào tạo bóng rổ BDC); ngày 22-7 tuyển tại Hà Nội (Nhà thi đấu Hoàng Mai) và TP Hồ Chí Minh (Nhà thi đấu đa năng Quân khu 7). Đối tượng tham dự phải từ 15 tuổi trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nội binh cho mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.