Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng: “Khép” danh sách vì sợ quá tải

Hà Nhật| 12/11/2017 20:15

(HNMO) - Có tới 857 kỳ thủ tham dự Giải Cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng Cúp “Kiện tướng tương lai” lần thứ II – năm 2017, kết thúc tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy vào chiều 12-11. Nếu chấp nhận tất cả đơn đăng ký, sẽ có hơn 900 kỳ thủ dự giải.

Các kỳ thủ người khuyết tật (phải) và người bình thường cùng tranh tài.


Giải đấu năm nay do Liên đoàn Cờ Việt Nam, Câu lạc bộ cờ vua “Kiện tướng tương lai” phối hợp tổ chức. Có 857 kỳ thủ từ 58 đoàn thuộc 12 tỉnh, thành, ngành tham dự, tranh 21 bộ huy chương nam, nữ các lứa tuổi.

Theo ông Bùi Vinh – Đại kiện tướng quốc tế, Trưởng ban tổ chức giải, ước tính khoảng 800 kỳ thủ dự giải và đã dự phòng số ghế thi đấu cho 840 người. Nhưng, đến sát ngày thi đấu vẫn có đoàn đăng ký tham dự. Cũng vì muốn phát triển phong trào nên Ban tổ chức tiếp tục nhận đăng ký và số người tham dự đã vượt cả số ghế dự phòng. Cuối cùng, Ban tổ chức phải chốt số lượng kỳ thủ tham dự ở con số 857, đành phải từ chối nhiều trường hợp “dôi dư” vì không lo đủ số ghế thi đấu.

Đáng chú ý, trong số kỳ thủ dự giải có 19 người khuyết tật và hàng chục kỳ thủ đến từ một số tỉnh xa như Lào Cai, Lạng Sơn. Ban tổ chức giải đã miễn lệ phí tham dự giải để tạo điều kiện cho các vận động viên nói trên tranh tài. Đặc biệt, những cuộc cọ xát của các kỳ thủ khuyết tật với những kỳ thủ bình thường đã tạo nên nét đặc biệt mang tính nhân văn của giải đấu.

Tại giải, các kỳ thủ thi đấu 8 ván. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải thưởng ở 21 nội dung thi đấu nam, nữ của bảng phong trào cũng như bảng dành cho kỳ thủ có đẳng cấp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng: “Khép” danh sách vì sợ quá tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.