Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc đua tới ngôi vô địch VBA 2017 chưa thể sớm kết thúc

Nhật Hà| 24/11/2017 08:43

(HNMO) – Chiến thắng của chủ nhà Thang Long Warriors trước Cantho Catfish trong trận đấu thứ hai thuộc loạt trận chung kết Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) – Jetstar 2017, diễn ra vào tối ngày 23-11, khiến ngôi vô địch của giải chưa thể xác định sớm.

 Các cầu thủ Thang Long Warriors vẫn còn cơ hội vô địch VBA – Jetstar 2017.


Sau thất bại ở trận đầu tiên trong loạt trận chung kết VBA – Jetstar 2017, Thang Long Warriors không muốn đánh mất cơ hội chinh phục ngôi vô địch. Vì thế, đội chủ nhà Thang Long Warriors thi đấu đầy quyết tâm. Sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý cùng lối đánh bản lĩnh đã giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng với tỷ số 73-68.

Cũng như những trận đấu gần đây giữa hai đội, việc phân định thắng thua luôn đầy kịch tính. Thang Long Warriors nhập cuộc không tốt nên để thua trong hiệp 1, khi bị dẫn tới 7 điểm. Nhưng bước ngoặt đến từ hiệp 2 khi các cầu thủ Thang Long Warriors thi đấu hưng phấn, ghi đến 22 điểm để dẫn 36-34 khi kết thúc hiệp đấu này. Đến khi Thang Long Warriors dẫn 57-51 sau hiệp 3, người xem đã nghĩ đến chiến thắng cho đội chủ nhà.

Nhưng kịch tính chưa dừng lại khi trong đầu hiệp 4, Cantho Catfish vượt lên dẫn lại 67-66. Tuy nhiên, đúng vào giây phút khó khăn, Justin Young tỏa sáng, ghi 5 điểm liên tiếp, giúp “các chiến binh khủng long” – biệt danh của Thang Long Warriors - giành lại lợi thế rồi kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 73-68.

Chiến thắng tại sân nhà đã giúp Thang Long Warriors cân bằng tỷ số 1-1 trong loạt trận chung kết đồng thời khiến cuộc đua đến chức vô địch mùa giải này thêm căng thẳng.

Dù thất bại nhưng cơ hội vô địch của Cantho Catfish vẫn khá lớn khi được thi đấu hai trận tiếp theo của loạt trận chung kết trên sân nhà. Trận đấu thứ ba sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Cần Thơ vào ngày 26-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua tới ngôi vô địch VBA 2017 chưa thể sớm kết thúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.