Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat để thua 113-118 trước đội chủ nhà Mono Vampire

Hà Nhật| 15/02/2018 13:09

(HNMO) – Trong ngày áp Tết Nguyên đán, Saigon Heat đã để thua 113-118 trước đối thủ quen thuộc Mono Vampire tại Nhà thi đấu 29 tại Bangkok (Thái Lan).

Saigon Heat (đỏ) vẫn xếp thứ 6


Trận đấu vào tối 14-2 với Mono Vampire được Saigon Heat đặt nhiều kỳ vọng, nhất là khi đã quá quen với phong cách chơi bóng của đối thủ. Saigon Heat vẫn gây bất ngờ cho đối thủ với cách tấn công đa dạng của mình. Nếu hiệp 1, Saigon Heat tập trung vào những pha tấn công cận rổ để ghi tới 22/26 điểm thì đến hiệp 2, đội bóng của Việt Nam lại trở về với cách chơi bóng thiên về những tình huống ném xa. Nhờ vậy, hết hiệp 2, Saigon Heat vẫn dẫn 60-56.

Nhưng đến hiệp 3, tình hình bất ngờ chuyển biến xấu với Saigon Heat khi trụ Moses Morgan phải rời sân vì chấn thương. Thiếu một cầu thủ nhanh nhẹn, dứt điểm hiệu quả và có thể hình tốt như Moses Morgan, hàng phòng ngự của Saigon Heat tỏ ra mong manh hơn khi phải đối đầu với những tiền đạo cao lớn bên phía Mono Vampire.

Sang hiệp 4, khó khăn chồng khó khăn với Saigon Heat khi một trụ cột khác của đội là Việt Arnold cũng phải rời sân vì phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Lúc này, lối chơi lẫn chiến thuật của Saigon Heat đã gặp phải những thách thức thật sự khi thua thiệt cả trong tấn công (vắng hai tay ném hiệu quả là Moses Morgan và Việt Arnold) cũng như phòng ngự (thiếu người phong tỏa các mũi nhọn của đối thủ). Trận đấu kết thúc với tỷ số 118-113 nghiêng về đội chủ nhà Mono Vampire.

Dù vậy, thất bại này cũng không ảnh hưởng nhiều đến vị trí tạm thời của Saigon Heat khi đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius vẫn ở vị trí thứ 6. Tại trận đấu vào ngày 18-2, họ sẽ đến Surabaya (Indonesia) để đối đầu với chủ nhà Knights Surabaya.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat để thua 113-118 trước đội chủ nhà Mono Vampire

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.