Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại với các HLV, VĐV thể thao người khuyết tật Hà Nội

Mai Hoa| 26/07/2018 14:39

(HNMO) - Ngày 26-7, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại với các huấn luyện viên, vận động viên bộ môn Thể thao người khuyết tật Hà Nội.


Bộ môn Thể thao người khuyết tật Hà Nội thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội được thành lập ngày 6-1-2010, hiện nay có 149 cán bộ, viên chức, HLV, VĐV với tổng số 6 phân môn là bóng bàn, cầu lông, cờ, cử tạ, điền kinh. Lực lượng VĐV các tuyến cụ thể như sau: Tuyến đội tuyển có 8 HLV, 33 VĐV; tuyến trẻ 3 HLV, 51 VĐV; tuyến năng khiếu 54 VĐV. 


Một trong các lý do Ban Giám đốc Trung tâm tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại này là để giải quyết tình trạng đơn thư kéo dài ở bộ môn. Tính đến ngày 20-7-2018, Trung tâm đã nhận tổng số 9 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bộ môn Thể thao người khuyết tật, trong đó có 6 đơn tố cáo mạo danh, 1 đơn khiếu nại mạo danh, 1 đơn tố cáo chính danh, 1 đơn kiện chính danh.

Tại buổi gặp mặt, mọi vấn đề thắc mắc có nội dung cụ thể được nêu trong đơn liên quan đến chuyện ký hợp đồng, tiền công, tiền thưởng của VĐV đều được đối thoại, giải đáp công khai, minh bạch trước hơn 100 HLV, VĐV của bộ môn.

Về vấn đề tiền công, tiền thưởng, chế độ tập huấn và thi đấu, lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đề nghị trong thời gian tới, bộ môn Thể thao người khuyết tật cần nâng cao kỹ năng tuyên truyền, giải thích rõ ràng, tỉ mỉ các chế độ, chính sách của Nhà nước đến từng VĐV thể thao người khuyết tật tùy theo đặc thù về trình độ, mức độ thương tật, sức khỏe của từng cá nhân...

Bên cạnh việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội cần tăng cường quản lý, yêu cầu bộ môn Thể thao người khuyết tật công khai việc quản lý thu - chi từ các quỹ nộp tự nguyện. Lãnh đạo bộ môn phải sát sao hơn trong công tác quản lý HLV, VĐV, điều hành bộ môn khách quan, khoa học, bảo đảm cung cấp thông tin công khai, minh bạch, thường xuyên về tất cả các chế độ chính sách...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại với các HLV, VĐV thể thao người khuyết tật Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.