Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cantho Catfish giành vé vào chung kết VBA 2018

Nhật Hà| 26/08/2018 08:20

(HNMO) – Tối 25-8, câu lạc bộ Cantho Catfish đã giành vé vào chung kết giải VBA 2018 sau khi vượt qua đội chủ nhà Saigon Heat ở lượt trận bán kết thứ hai.

Cantho Catfish vào chung kết đầy xứng đáng


Trận đấu Playoffs quyết định tấm vé vào chung kết giữa Saigon Heat và Cantho Catfish đã diễn ra vô cùng căng thẳng, hấp dẫn và kịch tính. Sau khi thua ở trận bán kết đầu tiên, Saigon Heat đầy quyết tâm giành chiến thắng nhằm san bằng cách biệt để có thêm trận bán kết thứ ba với Cantho Catfish.

Với ưu thế đội chủ nhà, Saigon Heat liên tục dồn ép và vượt lên dẫn trước Cantho Catfish. Chỉ sau gần 4 phút thi đấu, tỷ số đã là 11-4 nghiêng về phía “Ông 30” – biệt danh của Saigon Heat. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn ấy, anh em Tâm Đinh – Sang Đinh đã tỏa sáng giúp Cantho Catfish lội ngược dòng dẫn 21-15.

Dù vậy, Saigon Heat cũng không sớm cam chịu thất bại. Bộ đôi Trần Đăng Khoa – Tavarion Nix giúp đội chủ nhà giành lại ưu thế để dẫn Cantho Catfish với tỷ số 22-21 khi kết thúc hiệp 1.

Khoảng thời gian tiếp theo, hai đội tiếp tục mang đến một thế trận đôi công hấp dẫn. Sự tỏa sáng của De Angelo Hamilton (ghi 14 điểm) cùng việc Saigon Heat liên tiếp để mất bóng đã tạo điều kiện để Cantho Catfish vượt lên, thiết lập khoảng cách 46-42 trước đội chủ nhà khi kết thúc hiệp 2.

Hiệp 3, bằng những lực tuyệt vời, “Ông 30” đã lội ngược dòng để dẫn 62-60 trong những phút cuối. Thế nhưng, những tình huống phòng ngự lơ là đã khiến Saigon Heat trả giá để rồi bị dẫn 62-67 khi kết thúc hiệp đấu.

Hiệp 4 diễn ra kịch tính với việc Saigon Heat lần lượt rút ngắn tỷ số và vượt lên dẫn ngược đội khách với tỷ số 86-83. Tuy nhiên, bản lĩnh của các ngôi sao bên phía Cantho Catfish đã lên tiếng. 2 cú ném 3 điểm thành công của Lê Hiếu Thành, De Angelo Hamilton đã góp phần giúp Cantho Catfish lội ngược dòng để thắng chung cuộc 94-87.

Thắng Saigon Heat trong 2 trận đấu của loạt trận bán kết, Cantho Catfish đã trở thành câu lạc bộ đầu tiên giành quyền tham dự loạt trận chung kết VBA 2018, đồng thời có lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở trận chung kết VBA.

Đối thủ của thầy trò Kevin Yurkus (Cantho Catfish) sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Thang Long Warriors với Hanoi Buffaloes.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cantho Catfish giành vé vào chung kết VBA 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.