Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cantho Catfish trên đường chinh phục đỉnh cao VBA

Minh An| 31/08/2018 06:30

(HNM) - Cantho Catfish đang trải qua mùa giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 đầy hưng phấn. Sở hữu một đội hình giàu chiều sâu và lối chơi tấn công rực lửa, đội bóng xứ Tây Đô đang chinh phục tình yêu của khán giả toàn quốc.

Cantho Catfish (phải) đang trên đường đến ngôi vô địch VBA 2018.


Trước thềm mùa giải 2018, Ban lãnh đạo Cantho Catfish liên tiếp mang đến tin vui cho người hâm mộ khi giữ chân thành công toàn bộ cầu thủ trụ cột của mùa giải trước cũng như mang về những bản hợp đồng giá trị như Nguyễn Phú Hoàng hay Phạm Duy Hậu.

Chính nhờ vậy, bất chấp những khó khăn liên quan đến việc sử dụng các cầu thủ thuộc biên chế của Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch Cần Thơ hồi đầu mùa, Cantho Catfish vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Đội bóng Tây Đô bắt đầu mùa giải 2018 với tư cách là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch và đến nay họ vẫn chưa khiến người hâm mộ thất vọng.

Sở hữu trong tay những gương mặt chất lượng đã thấm nhuần triết lý của mình, không quá khó để Huấn luyện viên xuất sắc nhất VBA 2017 Kevin Yurkus đưa đội bóng miền Tây thành một đoàn quân thiện chiến. Với những cầu thủ đồng đều cùng phương châm “chia sẻ bóng” (share the ball), lối chơi của Cantho Catfish luôn đa dạng và biến hóa, trong đó mọi cầu thủ đều có thể ghi điểm.

Sau vòng loại, trong nhóm 15 tay ném ghi điểm nhiều nhất VBA 2018, Cantho Catfish đóng góp tới 4 cái tên là DeAngelo Hamilton, Đinh Thanh Tâm, Nguyễn Phú Hoàng và Đinh Thanh Sang. Điều này cho thấy bất cứ cầu thủ nào trên hàng công của Cantho Catfish cũng đều có thể là ngòi nổ đáng gờm. Đến vòng bán kết, bộ tứ trên vẫn chứng tỏ là những trụ cột của đội bóng với phong độ xuất sắc. Khi cả về mặt con người lẫn chiến thuật đều khó bị bắt bài, Cantho Catfish càng khó bị đánh bại.

Hiện tại, đội bóng miền Tây chỉ còn cách chức vô địch một vòng đấu chung kết khi đối thủ là Hanoi Buffaloes từng thất bại trong cả 3 lần đối đầu với Cantho Catfish ở vòng loại. Vì thế, Cantho Catfish được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch mùa này. Phải có bất ngờ lớn từ đội bóng Thủ đô mới có thể ngáng chân đội bóng miền Tây trên con đường tới ngôi vô địch VBA 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cantho Catfish trên đường chinh phục đỉnh cao VBA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.