Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cantho Catfish lần đầu lên ngôi vương Giải Bóng rổ chuyên nghiệp quốc gia

Hà Nhật| 10/09/2018 08:24

(HNMO) – Trận thứ 3 của loạt trận chung kết Giải Bóng rổ chuyên nghiệp quốc gia (VBA) 2018 vào tối 9-9 tại nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra nghẹt thở để rồi chứng kiến chiến thắng thuyết phục 76-71 của Cantho Catfish trước Hanoi Buffaloes.


Khởi đầu trận đấu, các vị khách đến từ miền Tây đã thể hiện khả năng ghi 3 điểm đáng gờm khi ghi đến 15 điểm từ những tình huống ném xa.

Cantho Catfish trong phút đăng quang ở VBA 2018


Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes cũng không chịu kém cạnh khi bộ ba Mike Bell, Nguyễn Tiến Dương và Lê Ngọc Tú đóng góp 15 điểm để giúp cục diện hiệp 1 trở nên cân bằng (21-21).

Khoảng thời gian tiếp theo, trong khi Cantho Catfish tiếp tục duy trì sự hiệu quả trong những pha ném 3 điểm (ghi đến 12 điểm) thì đội chủ nhà lại có dấu hiệu chệch choạc trong hệ thống phòng ngự.

Việc Vincent Nguyễn mắc đến 4 lỗi cá nhân khiến hàng thủ của đội chủ nhà không còn duy trì được sự chắc chắn. Khép lại 20 phút thi đấu, Cantho Catfish vượt lên dẫn trước 39-32 để tạo lợi thế nhất định.

Giữa thời điểm khó khăn, Hanoi Buffaloes đã ngăn cản chuỗi lên điểm của đối thủ. Bằng khả năng phòng ngự hiệu quả ở khu vực vòng ngoài kết hợp những tình huống tranh chấp dưới rổ tốt của Mike Bell, đội chủ nhà chỉ chịu thua 51-53 sau hiệp 3.

Kịch tính dâng cao khi đội chủ nhà liên tiếp khiến hàng thủ của Cantho Catfish chao đảo và đã dẫn ngược 62-58 trong sự phấn khích tột độ của hơn 1.000 khán giả ngồi kín ghế tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa.

Tuy nhiên, đúng lúc ấy, tình huống ghi 3 điểm sắc bén của Nguyễn Phú Hoàng và sự bùng nổ của De Angelo Hamilton (ghi 9 điểm trong 5 phút cuối) đã dập tắt hy vọng của Hanoi Buffaloes. Kết quả, Cantho Catfish đã giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 76-71. Đây là trận thua đáng tiếc của đội bóng Thủ đô khi Hanoi Buffaloes có nhiều cơ hội ghi điểm từ vòng ngoài cũng như từ các pha ném phạt. Thế nhưng họ lại không thể tận dụng.

Chung cuộc, thầy trò Kevin Yurkus (Cantho Catfish) đã vượt qua Hanoi Buffaloes với tổng tỷ số 3-0 trong loạt trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch mùa giải VBA 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cantho Catfish lần đầu lên ngôi vương Giải Bóng rổ chuyên nghiệp quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.