Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân lên niềm đam mê

Minh Quang| 16/09/2018 06:57

(HNM) - Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức những ngày diễn ra Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018 lại rộn rã, như trong ngày hội.

Quang cảnh thi đấu tại giải. Ảnh: Bùi Lượng


Để giải đấu có thể diễn ra và được duy trì thường xuyên là cả quá trình vận động mạnh mẽ của Hội Nhà báo Việt Nam - đơn vị tổ chức giải. Hai kỳ giải dự kiến vào năm 2013 và 2015 đã không thể diễn ra đã để lại không ít nuối tiếc của nhiều tay vợt trong làng làm báo.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chia sẻ trong ngày khai mạc giải: “Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam từ lâu đã trở thành một sự kiện quan trọng đối với người làm báo trong cả nước. Sau 6 năm gián đoạn vì một số lý do khách quan, năm 2017, được sự giúp đỡ tích cực của UBND TP Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cấp hội, các cơ quan báo chí, giải đã trở lại với những người làm báo yêu thích bóng bàn. Trên cơ sở đó, chúng ta đã tổ chức thành công Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, và đến bây giờ Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018”.

Ở đây, sự đồng hành của UBND TP Hà Nội với đầu mối là Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội có ý nghĩa quan trọng trong việc gìn giữ giải, để những người làm báo thường xuyên được tham gia sân chơi thể thao có truyền thống bậc nhất trong làng báo Việt Nam. Ông Đinh Văn Luyến, Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao) khẳng định: “Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội sẽ thường xuyên đưa Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam vào chương trình thi đấu hằng năm của Sở. Vì thế, sân chơi này sẽ được duy trì thường xuyên, đúng kế hoạch”. Chính sự đồng hành, ủng hộ trên đã giúp Hội Nhà báo Việt Nam quyết định đưa giải đấu thành giải thường niên, diễn ra tại Hà Nội, thay vì tổ chức hai năm một lần tại một số địa phương khác nhau.

Nhiều tay vợt không giấu được niềm vui khi biết thông tin trên. Tay vợt kỳ cựu Nguyễn Xuân Hiện của Hội Nhà báo Hải Dương cho rằng: “Việc giải đấu trở thành giải thường niên là điều kiện thuận lợi để các tay vợt tham gia, thỏa đam mê với môn thể thao mà mình yêu thích và quan trọng nhất là có cơ hội gặp gỡ, giao lưu nhiều hơn với đồng nghiệp. Ngoài ra, giải diễn ra tại Hà Nội cũng giúp chúng tôi dễ dàng tham dự hơn”. Điều này cũng là lý do khiến giải đấu năm nay thu hút đông đảo vận động viên bởi tại Hà Nội và một số tỉnh, thành khu vực phía Bắc, phong trào tập luyện bóng bàn ở các cơ quan báo chí đang phát triển mạnh. 233 vận động viên ở 42 đơn vị đăng ký dự giải là con số kỷ lục trong lịch sử giải đấu, khiến 10 bàn bóng tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức phải hoạt động hết công suất. Trong số này, có nhiều đơn vị tham gia lần đầu, cũng có đơn vị trở lại sau một thời gian dài...

Đến lúc này, Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018 đã thực sự trở thành sân chơi cần thiết và quan trọng với những người làm báo. Như chia sẻ của Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi thì: “Đây không chỉ là dịp để các hội viên, nhà báo thi đấu, rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi của những người làm báo trong cả nước, từ đó, tạo động lực giúp những người làm báo có thêm lòng yêu nghề, phục vụ đất nước và nhân dân, đồng thời phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên niềm đam mê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.