Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 280 VĐV nước ngoài sẽ tham dự chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45

Mai Hoa| 23/09/2018 06:58

(HNM) - Theo thống kê của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, tính đến ngày 22-9, hơn 280 vận động viên là người nước ngoài đang học tập, sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã đăng ký tham gia cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018.


Việc thu hút đông đảo bạn bè quốc tế tham gia chạy hưởng ứng và thi đấu ở nội dung dành riêng cho vận động viên người nước ngoài tại cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới đã được duy trì liên tục kể từ năm 2000 đến nay.

Ở kỳ giải năm 2018, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội - thành viên Ban Tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình của TP Hà Nội đã sớm xây dựng kế hoạch, gửi thư mời các đại sứ quán, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống và học tập tại Hà Nội tham dự cuộc thi chung kết.

Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội cho biết, trong số vận động viên người nước ngoài tham gia cuộc thi chung kết Giải chạy có các vị đại sứ, đại biện lâm thời, tham tán công sứ các nước Myanma, Brunei, Philippines, Lào, SriLanka, Phần Lan, Na Uy, Palestine, Mexico, Uruguay, Panama, Cuba, Séc, Slovakia, Malaysia. Cùng với đó là sự góp mặt của cán bộ, nhân viên các đại sứ quán và tổ chức quốc tế, gồm: Đại sứ quán Ấn Độ, Campuchia, Belarus, Tây Ban Nha, Nga, Thái Lan, Trung tâm Sinh viên quốc tế, Trường UNIS, Trung tâm Hợp tác về khoa học và văn hóa Nga, Làng sinh viên Hacinco...

Tính đến ngày 22-9 đã có 26 đại sứ quán và tổ chức quốc tế gửi danh sách vận động viên đăng ký tham gia giải.

Cuộc thi chung kết sẽ diễn ra vào sáng 30-9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội. Cùng với nội dung thi đấu dành riêng cho vận động viên người nước ngoài (nam chạy 2 vòng hồ, tương đương 3.500m; nữ chạy 1 vòng hồ, tương đương 1.750m), chương trình còn có các nội dung dành cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, vận động viên khối mở rộng nâng cao, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề... Hiện số lượng vận động viên đăng ký tham gia chạy vẫn đang tiếp tục được cập nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 280 VĐV nước ngoài sẽ tham dự chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.