Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm tra chéo nhân sự

Mai Hoa| 28/09/2018 06:22

(HNM) - Tăng cường kiểm tra chéo về nhân sự là một trong các biện pháp nhằm bảo đảm công tác chuyên môn, sự công bằng và tính chính xác trong chấm giải Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018.

Các vận động viên Khối công nhân viên chức - Lao động - Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm đua tài. Ảnh: Minh Quang


Theo Phó Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Nguyễn Phúc Anh, ở kỳ giải này, bộ phận chuyên trách về chuyên môn đặc biệt lưu ý các đơn vị quận, huyện, thị xã chủ động kiểm tra chéo nhân sự theo danh sách các đơn vị đã đăng ký, bảo đảm tuân thủ điều lệ, tránh trường hợp cử vận động viên không đúng đối tượng thi đấu. Ông Nguyễn Phúc Anh khẳng định: "Ở các kỳ giải trước, với vận động viên các khối mở rộng, khối người nước ngoài, khối đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề, công tác nhân sự đều được làm chặt chẽ, chuẩn xác, bảo đảm tính chính xác trong chấm giải. Tuy nhiên, với các khối học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, cán bộ, công nhân viên chức, lao động, lực lượng vũ trang của 30 quận, huyện, thị xã, đôi lúc vẫn còn hiện tượng làm sai hồ sơ nhân sự vì "bệnh thành tích". Kỳ này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ gửi văn bản về địa phương để có biện pháp kỷ luật thích đáng nếu phát hiện có cá nhân, tập thể cố tình làm sai quy định, bảo đảm tính công bằng, chính xác trong các cuộc tranh tài".

Tính đến thời điểm hiện tại, danh sách vận động viên các đoàn đã được chuyên viên Phòng Quản lý thể dục thể thao - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổng hợp chi tiết. Ngoài biện pháp kiểm tra chéo, Ban Tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 đã huy động hơn 100 trọng tài cấp quốc tế, quốc gia và trọng tài điền kinh Hà Nội giàu kinh nghiệm làm nhiệm vụ tại cuộc thi chung kết, sẽ diễn ra sáng 30-9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Các trọng tài này sẽ được chia thành nhiều tổ, ngoài lực lượng tính thành tích ở vạch đích, còn có 12 trọng tài được bố trí đi theo vận động viên, kiểm soát chặt chẽ mọi vấn đề liên quan đến chuyên môn trong suốt các vòng chạy... Các trọng tài cũng sử dụng các thiết bị hiện đại như camera, bộ đàm, máy ghi âm... làm công cụ hỗ trợ trong quá trình chấm, xét giải, sẵn sàng tư liệu đối chiếu khi có tranh cãi về kết quả thi đấu.

Trong các ngày 26 và 27-9, Phòng Quản lý thể dục thể thao - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã họp với trưởng đoàn các khối thi đấu của quận, huyện, thị xã, phân phát số đeo, kiểm tra hồ sơ tư cách pháp lý vận động viên, thông báo sơ đồ đường chạy... Ghi nhận việc các quận, huyện, thị xã đã tổ chức tốt giải chạy cấp cơ sở ở giai đoạn 1, tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu tham dự cuộc thi chung kết bảo đảm yêu cầu chuyên môn, đúng tiến độ, Ban Tổ chức cũng đặc biệt lưu ý lãnh đạo các đội tăng trách nhiệm cá nhân, kiểm soát kỹ nhân sự, bảo đảm công tác tổ chức thi đấu ở cuộc thi chung kết toàn thành phố an toàn, chính xác, thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra chéo nhân sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.