Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC nối dài kỷ lục về giành điểm trong một mùa giải

Nhật Hà| 28/09/2018 22:04

(HNMO) – Hà Nội FC đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước B.Bình Dương vào tối 28-9 trên sân vận động Hàng Đẫy tại vòng 24, Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch Việt Nam 2018.

B.Bình Dương đã tỏ ra quá am hiểu lối chơi của Hà Nội FC nên trong hiệp 1 đã giăng ra một thế trận đầy chặt chẽ, ngăn chặn khá thành công các hướng tấn công của đội chủ nhà. Chính vì vậy, Hà Nội FC dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lại hiếm cơ hội xâm nhập vòng cấm địa hay dứt điểm ngay trước vòng cấm địa của B.Bình Dương.

Những phút đầu hiệp 2 “nóng” hẳn lên với những pha va chạm giữa Tấn Tài (B.Bình Dương) với Đoàn Văn Hậu, Quang Hải (Hà Nội FC). Những pha va chạm này đã khiến cả ba phải nhận thẻ vàng.

Hà Nội FC (xanh) nối dài kỷ lục giành điểm trong một mùa giải. (Ảnh: Minh Hoàng)


Trong thế trận có phần bế tắc, Hà Nội FC gia tăng sức tấn công khi tung Thành Lương, Hoàng Vũ Samson, Văn Kiên vào sân. Các bài tấn công của Hà Nội FC lập tức đa dạng, giàu tốc độ và đột biến hơn hẳn với vai trò nổi bật của Thành Lương, Hoàng Vũ Samson. Từ đó, các bàn thắng lần lượt đến với đội bóng Thủ đô.

Phút 80, Thành Lương thực hiện sút phạt nhanh để Văn Quyết xâm nhập vòng cấm địa bấm bóng qua người thủ môn Tấn Trường vào trước vòng 5m50. Bóng đến chân Hoàng Vũ Samson và tiền đạo này đệm bóng nhẹ nhàng, đưa đội bóng Thủ đô dẫn 1-0.

Ngay sau bàn thua này, B.Bình Dương tăng cường nhân sự trên hàng tấn công. Tuy nhiên, khi đang loay hoay tìm bàn gỡ thì đến phút 83, B.Bình Dương đã phải nhận bàn thua thứ 2. Cú căng bóng chéo vào trước vạch 5m50 của Thành Lương đã được trung vệ Duy Khánh cụ thể hóa thành bàn thắng với cú đánh đầu chéo góc, đưa bóng qua tay thủ thành Tấn Trường. Nhờ đó, Hà Nội FC dẫn 2-0.

Cho đến cuối trận, Hà Nội FC không ngừng gia tăng sức ép khiến B.Bình Dương rất khó khăn để tổ chức tấn công. Kết thúc trận đấu, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 2-0, nối dài kỷ lục giành điểm trong một mùa giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch Việt Nam. Hiện tại, Hà Nội đang được 61 điểm và vẫn còn cơ hội gia tăng điểm số trong 2 vòng đấu cuối.

Ở cuối bảng xếp hạng, Nam Định đã bị Cần Thơ đuổi kịp về điểm số. Tại vòng này, Nam Định để thua 0-2 trước Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, Cần Thơ thắng 2-0 trước Hải Phòng để cùng được 20 điểm với Nam Định dù vẫn xếp cuối bảng.

Kết quả các trận đấu vòng 24: Sông Lam Nghệ An – FLC Thanh Hóa 0-1, Quảng Nam – Than Quảng Ninh 2-3, S.Khánh Hòa – TP Hồ Chí Minh 2-0, Sài Gòn FC – SHB Đà Nẵng 1-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC nối dài kỷ lục về giành điểm trong một mùa giải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.