Theo dõi Báo Hànộimới trên

Marketing thể thao: Bùng nổ trong năm 2018

Minh An| 05/10/2018 07:09

(HNM) - Năm 2018 được xem như một năm bùng nổ của thể thao Việt Nam, bắt đầu bằng thành tích Á quân châu Á của đội tuyển bóng đá U23 nam, rồi sau đó là thành tích lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất tại ASIAD 2018 của đội tuyển Olympic Việt Nam…


Thể thao là “bức tranh nền” tuyệt vời cho các chiến dịch tiếp thị hay còn được gọi là “Marketing”. Đó là lý do khiến thị trường tiếp thị thể thao được định giá tới 700 tỷ USD và đang có mức tăng trưởng nhanh chóng. Riêng tại Việt Nam, dễ thấy nhất sau chiến tích của đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam là hình ảnh của những cầu thủ như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh… và cả huấn luyện viên Park Hang Seo xuất hiện với tần suất dày đặc trên các đoạn quảng cáo hàng gia dụng, thực phẩm, thậm chí là cả ứng dụng mua sắm online, sàn diễn thời trang.

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam được nhiều doanh nghiệp đồng hành.


Trong một năm đầy sôi động của thể thao Việt Nam, từ những giải đấu tại đấu trường châu lục đến trong nước, từ các giải đấu bóng đá đến môn thể thao “mới nổi” là bóng rổ, dễ dàng nhận thấy vai trò “đi đầu” của một số thương hiệu trong thị trường tiếp thị thể thao. Đơn cử là “ông lớn” trong ngành nước giải khát CocaCola với chiến dịch “Lon vàng Việt Nam” để biểu lộ sự đồng hành cùng thể thao Việt Nam. Bên cạnh đó, không thể không kể đến Clear Men - nơi đã tung ra đoạn phim quảng cáo đầy cảm hứng với hình ảnh thủ thành Bùi Tiến Dũng sánh vai cùng… Cristiano Ronaldo nhằm truyền tải thông điệp “Đồng hành cùng những nhà vô địch”. Và sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Hãng Hàng không giá rẻ Jetstar với những chiến dịch rất khôn ngoan và kịp thời của mình, trong đó có việc đồng hành cùng sự lớn mạnh của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), Cúp Futsal (VFL) hay gần nhất là màn cổ vũ Olympic Việt Nam “chất lừ” ngay tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, rất nhiều thương hiệu khác cũng hòa mình vào cơn bão mang tên “Marketing thể thao” từ đầu năm 2018, khiến thị trường quảng cáo phát triển mạnh mẽ. Trong tương lai, việc gắn mình một cách văn minh với niềm tự hào dân tộc, với những câu chuyện thể thao sẽ còn là một trải nghiệm tuyệt vời, bao gồm cả cơ hội và thách thức cho các nhà quảng cáo.

Năm 2018 vẫn chưa khép lại và trước mắt vẫn còn Giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) vào tháng 11 tới. Vì vậy, hãy cùng chờ xem cơn sốt “marketing thể thao” trong năm 2018 sẽ đi đến đâu? Trước mắt, sau sự thành công của CocaCola, Clear Men hay Jetstar… với các sự kiện thể thao, cụm từ “marketing thể thao” sẽ được đề cập nhiều hơn tại Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Marketing thể thao: Bùng nổ trong năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.