Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội chính thức đăng cai tổ chức giải đua xe F1 trong phố

Hoàng Lân| 07/11/2018 15:34

(HNMO) – Hà Nội chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe Công thức 1 với tên gọi “Hà Nội – Việt Nam”. Giải đua dự kiến diễn ra vào tháng 4-2020.

UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo công bố sự kiện đăng cai Giải đua xe Công thức 1 vào năm 2020.


Tham dự buổi họp báo có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ông Chase Carey - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fomula One (F1), cùng đại diện các sở, ban, ngành TP Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, từ trước đến nay, nhiều người vẫn quan niệm Giải đua xe Công thức 1 chỉ dành cho những người có điều kiện kinh tế, vì thế, TP Hà Nội quyết tâm đưa sự kiện thể thao uy tín thế giới này đến với tất cả người dân. Bên cạnh sự kiện chính là giải đua xe, TP Hà Nội còn tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch hấp dẫn.

“Việc đăng cai giải đua mở ra cho Hà Nội nhiều cơ hội trong phát triển kinh tế, du lịch, giao lưu xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung ra thế giới. Đồng thời, sự kiện này còn tạo điều kiện cho người dân Hà Nội và Việt Nam được thưởng thức môn thể thao danh tiếng của thế giới”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, để chuẩn bị đăng cai tổ chức sự kiện này, các chuyên gia của tổ chức Đua xe công thức 1 đã đến Hà Nội khảo sát các điều kiện vật chất, hạ tầng và khẳng định Hà Nội hoàn toàn đủ năng lực tổ chức tốt giải đua xe lớn của thế giới. Đường đua tại Hà Nội cũng sẽ là đường đua độc đáo với độ dài hấp dẫn. Từ nay cho đến khi giải đua diễn ra, Hà Nội sẽ nỗ lực chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở hạ tầng tốt nhất, trong đó có một số hạng mục được xây mới nằm trong Khu liên hợp thể thao quốc gia.

Sự kiện Giải đua xe Công thức 1 tổ chức tại Hà Nội tạo nhiều cơ hội cho Việt Nam quảng bá hình ảnh với thế giới.


Tại buổi họp báo, ông Chase Carey – Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fomula One (F1) bày tỏ sự vui mừng vì sự kiện thể thao lớn của thế giới là Giải đua xe Công thức 1 được tổ chức tại Hà Nội. Ông Chase Carey cho biết, giải Đua xe Công thức 1 luôn ưu tiên tổ chức tại những thành phố năng động, đáp ứng đầy đủ điều kiện cho giải đua.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng TP Hà Nội có đủ điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công giải đua. Chúng tôi hy vọng, Giải đua xe Công thức 1 sẽ là sự kiện để mọi người dân Việt Nam và thế giới có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Sự kiện cũng là cơ hội để giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới và văn hoá thế giới tới Việt Nam”, ông Chase Carey bày tỏ.

Trình bày kế hoạch tổ chức giải đua Công thức 1, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao Hà Nội cho biết, qua kết quả khảo sát phương án địa điểm tổ chức Giải đua xe Công thức 1 do các chuyên gia F1 thế giới đánh giá, khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là phương án phù hợp, tối ưu để tổ chức giải. 

Theo tính toán của F1, đường đua Hà Nội - Việt Nam là đường đua thứ 3 đua trên đường phố (trước đó có Singapore, Monaco). Cấu trúc đường đua dài 5.565m được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Chặng đua tại Hà Nội không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn hấp dẫn, thú vị cho cả các tay đua lẫn người hâm mộ.

Ban tổ chức cho biết, trong những ngày diễn ra Giải đua xe Công thức 1, nhiều tuyến đường của Hà Nội sẽ được rào lại, cấm đường. Công an TP Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tính toán, lên phương án phân luồng để đảm bảo an ninh trật tự, giao thông. Các trục giao thông đô thị lớn như: Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì và các đường nội bộ trong khu vực sẽ được tận dụng tối đa và khoa học, hoàn toàn đảm bảo an ninh, an toàn và giao thông thông suốt trong toàn bộ thời gian chuẩn bị và tổ chức giải đua.

Ban tổ chức sẽ chính thức công bố giá vé cho giải đua xe này vào tháng 9-2019.

Vào hồi 19g tối nay, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng sự kiện này.

Một số hoạt động bên lề Giải đua xe Công thức 1 diễn ra tại Hà Nội:


- Sự kiện diễu hành, trưng bày xe đua của các đội đua tại một số khu vực đường phố Hà Nội trước đó 1 tuần.
- Liên hoan chiếu phim về sự kiện xe Công thức 1. Phòng trải nghiệm các xe Công thức 1 bằng công nghệ 3D, thực tế ảo và nơi trải nghiệm lái xe thực bằng xe ô tô Công thức 1 của mọi lứa tuổi.
- Tổ chức gặp gỡ kết nối kinh doanh và các cuộc gặp gỡ dành cho các lãnh đạo Chính phủ và thành phố Hà Nội với các đối tác kinh doanh cấp cao, các Chủ tịch tập đoàn và khách mời quốc tế đến tham dự sự kiện.
- Lễ ra mắt các tay đua Giải đua xe F1: Có sự tham gia của truyền thông và phiên hỏi/đáp với các tay đua - cơ hội tham gia của truyền thông và người hâm mộ.
- Giới thiệu các ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam (được tổ chức vào buổi tối của ngày hôm trước khi diễn ra giải đua).
- Buổi “Chào mừng” tại một địa điểm trên đường đua: Tạo cơ hội tốt hơn cho các tay đua Công thức 1 tham dự và cơ hội cho truyền thông quay phim về các địa điểm và hạ tầng.
- Biểu diễn công nghệ tháo lắp lốp Pirelli.
- Khu vực vui chơi, tìm hiểu, khám phá F1 dành cho trẻ em...
- Liên hoan bế mạc Giải F1 Grand Prix Việt Nam.
- Tổ chức giới thiệu các gian hàng về các món ẩm thực đặc sắc của Hà Nội cũng như ba miền.
- Tổ chức các lễ hội đường phố.
- Tổ chức trưng bày xe đạp Peugeot cổ, xe Piaggio cổ, xe ô tô, xe ô tô cổ…
- Tổ chức các trải nghiệm về công nghệ 3D, thực tế ảo. 
- Tổ chức các đêm nhạc biểu diễn của các dàn nhạc nổi tiếng trên thế giới.
- Tổ chức bán hàng lưu niệm do Ban tổ chức F1 thế giới cung cấp và hàng hóa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chính thức đăng cai tổ chức giải đua xe F1 trong phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.