Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịch tính trận chung kết đơn nam môn bóng bàn

Quang Thái| 01/12/2018 14:26

(HNMO) - Sáng 1-12, trận chung kết đơn nam, nữ môn bóng bàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018 đã diễn ra tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).


Ở trận chung kết đơn nữ, không có bất ngờ khi tay vợt nữ số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh), với đẳng cấp vượt trội đã dễ dàng vượt qua tay vợt cùng đoàn là Nguyễn Khoa Diệu Khánh với tỷ số 4-2.

Trận đấu đơn nữ môn bóng bàn.


Nhập cuộc với tâm lý thoải mái, tay vợt nữ số 1 Việt Nam chơi lấn lướt và dễ dàng đánh bại đối thủ trong 3 séc đấu với tỷ số lần lượt ở các séc là: 11-5, 11-7, 12-10. Có đôi chút chủ quan khi bước vào các séc tiếp theo, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang để người đồng đội đánh bại ở séc 4, 5 với tỷ số lần lượt là: 11-8, 17-15. Tuy nhiên, với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, tay vợt nữ số 1 Việt Nam đã không cho đối thủ cơ hội ở séc thứ 6. Cô hạ gục đối thủ với tỷ số 11-4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2.

Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang.


Chung kết đơn nam là cuộc so tài của tay vợt Đinh Quang Linh (đoàn Quân đội) và tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh (đoàn Hải Dương) đã đem tới cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.

Trận đấu đơn nam môn bóng bàn.


Nhập cuộc với tâm lý thoải mái, tay vợt trẻ Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) có phần chơi lấn lướt trước người đàn anh Đinh Quang Linh (Quân đội), qua đó dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 11-5 trong séc đầu tiên. Bước sang séc thứ hai, thế trận giằng co hơn khi 2 tay vợt đã hiểu lối đánh của nhau. Tay vợt Đinh Quang Linh liên tục có cú giật trái khiến tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh khó chống đỡ.

Không kém cạnh người đàn anh, tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh sử dụng lối tấn công nhanh để không cho đối thủ cơ hội. Tuy nhiên, với bản lĩnh cao, tay vợt Đinh Quang Linh đã giành chiến thắng ở séc 2, 3 với cùng tỷ số 11-9. Bước vào séc thứ tư với tâm lý đè nặng, tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh liên tục đánh hỏng bóng và dễ dàng để thua với tỷ số 6-11. Sang séc thứ 5, tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh đã giành lại thế trận và luôn dẫn trước đối thủ. Nhưng đến pha bóng quyết định, anh lại không thành công và để tay vợt Đinh Quang Linh chiến thắng sát nút với tỷ số 16-14. Chung cuộc, tay vợt Đinh Quang Linh giành chiến thắng 4-1, qua đó đoạt được Huy chương vàng ở nội dung đơn nam môn bóng bàn.

Tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh.
Bảng tổng sắp Huy chương môn bóng bàn

Vị trí thứ Nhất là đoàn Hà Nội: 3 HCV, 1HCB, 2HCĐ; thứ Nhì đoàn TP Hồ Chí Minh: 2HCV, 2HCB, 2HCĐ; thứ Ba đoàn Hải Dương: 1HCV, 3HCB, 2 HCĐ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịch tính trận chung kết đơn nam môn bóng bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.