Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Hà Nội tiến gần đến mốc 100 Huy chương vàng

Thùy An| 03/12/2018 06:30

(HNM) - Trong ngày 2-12, Đoàn thể thao Hà Nội tiếp tục thi đấu thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018, đang diễn ra tại Hà Nội, để tiến gần hơn đến mốc 100 Huy chương vàng.

Môn karate chứng kiến cuộc lên ngôi vô địch đầy ngoạn mục của võ sĩ Nguyễn Hồng Anh (hạng trên 68kg nữ). Trong trận chung kết, dù bị đối thủ dẫn điểm trong gần hết trận đấu, nhưng cú đá có độ khó cực cao của Nguyễn Hồng Anh đã giúp cô lội ngược dòng để thắng 3-2, giành tấm Huy chương vàng thứ 3 cho karate Hà Nội.

Nhờ đó, karate Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu Huy chương vàng tại đại hội lần này. Cùng ngày, các võ sĩ thi đấu đối kháng còn giành 2 Huy chương bạc và cơ hội giành thêm Huy chương vàng vẫn còn với karate Hà Nội, khi còn 2 ngày thi đấu trước mặt.

Môn judo có tấm Huy chương vàng thứ 2, khi Nguyễn Thị Hường giành thắng lợi ở hạng 63kg nữ. Đây là tấm Huy chương vàng thứ 2 của judo Hà Nội tại đại hội năm nay. Nhờ đó, đội judo Hà Nội cũng hoàn thành chỉ tiêu Huy chương vàng.

Ở môn taekwondo, tại hạng 53kg nữ, võ sĩ Vũ Thị Dung đã giành chiến thắng thuyết phục trước võ sĩ Nguyễn Kim Ngân (Công an nhân dân) để mang về ngôi vô địch đầu tiên cho đội Hà Nội.

Nội dung vật cổ điển của môn vật đã kết thúc trong ngày 2-12, sau 3 trận chung kết hạng cân nặng. Trong 3 trận đấu này, vật Hà Nội góp mặt ở trận chung kết hạng 85kg. Đô vật Giáp Ngọc Thoan đã vượt qua Lê Trần Nam của đội Công an nhân dân để giành Huy chương vàng thứ 5 cho vật Hà Nội. Trên bảng tổng sắp huy chương nội dung vật cổ điển, vật Hà Nội đứng đầu với 5 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng.

Môn điền kinh đã khép lại trong ngày 2-12. Dù không giành Huy chương vàng trong ngày thi đấu này, nhưng đoàn Hà Nội vẫn giành ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương môn điền kinh. Theo đó, đoàn Hà Nội đã giành 9 Huy chương vàng, 10 Huy chương bạc, 4 Huy chương đồng.

Tính đến 21h ngày 2-12, trên bảng xếp hạng toàn đoàn, Hà Nội vẫn đang vững vàng dẫn đầu với 88 Huy chương vàng, 93 Huy chương bạc, 79 Huy chương đồng; đoàn TP Hồ Chí Minh xếp Nhì với 64 Huy chương vàng, 54 Huy chương bạc, 59 Huy chương đồng và xếp thứ Ba là đoàn Quân đội, với 36 Huy chương vàng, 39 Huy chương bạc, 52 Huy chương đồng.

* Hôm nay (3-12), có thêm một số môn thi đấu khởi tranh, trong đó có bắn cung (Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội), đấu kiếm (Nhà thi đấu Cầu Giấy), bowling (Trung tâm Thương mại Royal City). Cả ba môn thi đấu này đều là những môn thế mạnh của thể thao Hà Nội và có thể giúp thể thao Hà Nội sớm cán mốc 100 Huy chương vàng tại đại hội lần này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Hà Nội tiến gần đến mốc 100 Huy chương vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.