Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiết lộ "bí kíp" 4 lần vô địch Olympic của xạ thủ Jin Jong Oh

Mai Hoa| 03/12/2018 16:07

(HNMO) - Sáng 3-12, tại Hà Nội, xạ thủ 4 lần vô địch Olympic Jin Jong Oh đã có buổi giao lưu cùng hàng trăm xạ thủ đang thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018...


Mở đầu cuộc giao lưu, xạ thủ Jin Jong Oh chia sẻ: "Trước đây, cơ sở vật chất phục vụ môn bắn súng của Hàn Quốc cũng rất hạn chế, thua xa các môn được nhiều người quan tâm như bóng đá, bóng chày... Nhưng cùng với sự nỗ lực, liên tiếp giành thành công ở các kỳ Olympic, môn bắn súng đã ngày càng thu hút được sự quan tâm đầu tư của Chính phủ Hàn Quốc. Tôi biết rằng ở Việt Nam, điều kiện tập luyện môn bắn súng còn nhiều khó khăn. Nhưng các bạn đã có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc Olympic 2016. Tôi tin rằng với cú hích lớn mang tên Hoàng Xuân Vinh, Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều vận động viên yêu thích môn bắn súng, và cơ sở vật chất của môn này cũng sẽ được quan tâm đầu tư xứng đáng. Kết quả tuyệt vời của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là một minh chứng rõ ràng: Thành công sẽ đến với những người nỗ lực hết mình".

Chia sẻ "bí kíp" 4 lần vô địch Olympic, xạ thủ người Hàn Quốc cho biết: "Để duy trì con đường mình đã chọn, nỗ lực, ý chí cá nhân là điều quan trọng nhất. Đừng bao giờ nghĩ mình đoạt Huy chương vàng Olympic là xong nhiệm vụ, tự thỏa mãn. Phải luôn tự tin bản thân mình sẽ tiếp tục gặt hái thành công. Và phải có thất bại mới có thành công". 

Nói thêm về các "bí kíp" thành công, xạ thủ Jin Jong Oh nhấn mạnh: "Muốn chơi tốt môn bắn súng, cần có thể lực tốt, tự tin và có được tâm thế tốt. Ngoài các bài tập chuyên môn, tôi thường tập gym và các bài tập bổ trợ. Tôi rất nể việc anh Hoàng Xuân Vinh có thể duy trì thể lực và phong độ tốt như vậy, dù anh hơn tôi nhiều tuổi. Thể lực là một trong các yếu tố quan trọng nhất để tập luyện lâu dài".

Về chế độ dinh dưỡng khi tập luyện thi đấu, xạ thủ 4 lần vô địch Olympic cho biết: "Tôi luôn có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia, nhưng quan trọng nhất vẫn là bản thân mình, phải luôn có ý thức tránh rượu, bia, chất kích thích và chủ động tự tìm hiểu, trang bị kiến thức cho mình về cả tập luyện và dinh dưỡng".

Sau khi buổi giao lưu khép lại, các xạ thủ Việt Nam và xạ thủ Jin Jong Oh đã cùng bắn giao lưu tại Trường bắn 10m - Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ "bí kíp" 4 lần vô địch Olympic của xạ thủ Jin Jong Oh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.