Theo dõi Báo Hànộimới trên

Môn muay diễn ra trong an toàn, trật tự

Nhật Hà| 04/12/2018 21:57

(HNMO) – Trong ngày thi đấu 4-12 của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018, môn muay tại Nhà thi đấu huyện Đan Phượng vẫn diễn ra trong sự an toàn.

Võ sĩ Bùi Yến Ly (phải) giành quyền vào bán kết hạng 60kg nữ.


Tại Đại hội lần này, muay là một trong số ít môn được tổ chức ở địa điểm thi đấu xa trung tâm Hà Nội (cùng với boxing ở Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn).

Chiều 4-12, cả hai võ sĩ của Hà Nội là Nguyễn Quang Huy (hạng 54kg nam) và Nguyễn Thế Hưởng (hạng 63,5kg nam) đều có chiến thắng thuyết phục để vào vòng bán kết. Võ sĩ Nguyễn Quang Huy vượt qua Trần Minh Cảnh của Bình Phước, trong khi Nguyễn Thế Hưởng giành chiến thắng trước võ sĩ nổi tiếng Võ Văn Đài của TP Hồ Chí Minh. Hai võ sĩ của Hà Nội đã nối bước các đồng đội để giành quyền vào bán kết ở các hạng cân thi đấu của mình.

Như vậy, sau 3 ngày thi đấu, đến tối 4-12, đội muay Hà Nội có 8 võ sĩ giành quyền vào bán kết, trong đó có cả võ sĩ nổi tiếng Bùi Yến Ly (hạng 60kg nữ).

Đặc biệt, công tác tổ chức môn muay đã diễn ra suôn sẻ, không như lo ngại trong giai đoạn trước khi khởi tranh. Khi đó, số lượng bác sĩ, nhân viên y tế mỏng (như dự kiến là 3 người), khiến nhiều người trong nghề lo ngại sẽ không thể đáp ứng tiến độ công việc, trong đó có kiểm tra sức khỏe vận động viên vào trước mỗi ngày thi đấu. Cuối cùng, đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế được tăng cường lên 10 người, hoàn toàn đáp ứng yêu cầu.

Bên cạnh đó, lực lượng an ninh cũng được tăng cường để đề phòng sự cố. Theo Ban tổ chức bộ môn muay, quan trọng là đội ngũ cầm cân nảy mực với các trọng tài tốt nhất Việt Nam hiện nay đã được huy động và làm tốt phần việc nên không gây ra phản ứng tiêu cực. Đại hội Thể thao lần này cũng là lần huy động nhiều trọng tài điều hành trận đấu nhất ở môn muay, với 50 người.

Môn muay sẽ diễn ra đến ngày 8-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môn muay diễn ra trong an toàn, trật tự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.