Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm cho vận động viên

Thùy An| 09/12/2018 07:26

(HNM) - Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018 tại Hà Nôi, nhiều đoàn vận động viên tham dự chọn cách ở một nơi, ăn một nơi, nhưng có một số đoàn chọn cách ăn ở một chỗ, nhằm tiết kiệm thời gian cũng như bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm cho vận động viên.

Kiểm tra phòng ăn tại nhà khách La Thành, nơi phục vụ vận động viên tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018.


Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong dịp đại hội này được Đoàn Đà Nẵng chọn làm nơi đóng quân. Hơn 100 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Đà Nẵng đều ăn, ở ngay tại trung tâm. Bếp ăn của trung tâm cũng đã phục vụ nhiều đội bóng đá quốc gia, nên quen với cách phục vụ vận động viên. Theo bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, tất cả mọi khâu, nhất là về vệ sinh, an toàn thực phẩm được bảo đảm tối đa và được kiểm tra, giám sát rất kỹ.

Còn khách sạn Mường Thanh Grand Xala ở quận Hà Đông là nơi phục vụ 5 đội của thể thao TP Hồ Chí Minh, gồm đá cầu, bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá nữ, cầu mây. Lúc cao điểm nhất, khách sạn đón 114 thành viên của Đoàn TP Hồ Chí Minh.

Bà Dương Thị Thanh Bình, Phó Giám đốc khách sạn Mường Thanh Grand Xala cho biết, vệ sinh, an toàn thực phẩm rất quan trọng với vận động viên trong quá trình thi đấu, nên khách sạn luôn bảo đảm đầu vào một cách tối đa. Ngoài ra, người phụ trách của đoàn luôn kiểm tra, giám sát bếp ăn của khách sạn. Hằng ngày, khách sạn luôn lưu lại mẫu thức ăn của từng bữa theo quy định.

Theo bà Nhan Hồng Thắm, người phụ trách hậu cần của Đoàn TP Hồ Chí Minh tại khách sạn Mường Thanh Grand Xala, nhờ có sự hỗ trợ của khách sạn, các vận động viên của Đoàn TP Hồ Chí Minh có điều kiện ăn, ở tốt nhất từ trước đến nay.

Tương tự, phần lớn Đoàn thể thao TP Hồ Chí Minh với 25 đội tuyển và khoảng 650 vận động viên đều được hưởng chế độ phục vụ ở mức tốt nhất tại nhà khách La Thành. Ông Đỗ Văn Huynh, Phó Giám đốc nhà khách La Thành cho biết, đã từng phục vụ nhiều đội thể thao, nhưng chưa lần nào có nhiều đầu việc, nhất là khâu ăn uống như lần này.

Thậm chí, vận động viên còn ăn theo giờ khác nhau, nên phía nhà khách phải rất chú ý để không bị sót. Ngoài ra, nhà khách từng đón nhiều đoàn khách quan trọng, nên khâu phục vụ, phòng ở, bếp ăn hay đầu vào thực phẩm đều đã có chuẩn tốt nhất.

Trong thời gian diễn ra đại hội, Tiểu ban lưu trú và hậu cần của Ban Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018 đã đến những địa điểm nêu trên để kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình. Ông Trần Trung Hiếu, Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú (Sở Du lịch Hà Nội), thành viên của Tiểu ban, đánh giá, các địa điểm lưu trú trên đều bảo đảm các điều kiện lưu trú, ăn uống, vệ sinh, an toàn thực phẩm theo đúng tiêu chuẩn. Các đơn vị đều có ý thức hỗ trợ các đoàn thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm cho vận động viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.