Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vun đắp tình yêu bóng bàn

Minh Quang| 27/12/2018 08:01

(HNM) - Hôm nay (27-12), Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VI-2018 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Khâu chuẩn bị của giải đã hoàn tất, chỉ còn chờ màn trình diễn của các tay vợt để vun đắp thêm tình yêu bóng bàn...

Vận động viên Lê Tiến Đạt (trái) vô địch nội dung đơn nam chuyên nghiệp mùa giải 2017.


Tiếp tục chứng tỏ sức hút

Đến lúc này, những đơn vị phối hợp tổ chức giải gồm Báo Hànộimới, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội càng cảm nhận rõ về sự quan tâm dành cho giải. Điều này đã được chứng minh bằng các con số khi có tới 57 đội đăng ký, nhiều hơn 1 đội so với kỳ giải năm ngoái, với trên 300 tay vợt ở 12 nội dung thi đấu. Trong số này, nhiều đội đến từ các tỉnh, thành khác như Hải Dương, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hưng Yên… Đây là số đội và vận động viên đáng mơ ước ở các giải bóng bàn tại Hà Nội.

Đáng chú ý, cho đến trước lễ bốc thăm, một số đội vẫn đề xuất được tham gia dù đã qua hạn đăng ký. Thế nên, nội dung đồng đội nam hạng B mới có nhiều đội tham dự nhất là 32 đội. Khi có nhiều đội tham dự sẽ khiến khâu tổ chức càng bộn bề hơn, nhưng đó là sự vất vả trong hạnh phúc.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam chuyên nghiệp, giải đấu cũng thu hút những tay vợt hàng đầu Việt Nam, trong đó có Nguyễn Anh Tú - người góp công lớn giúp đội bóng bàn Hà Nội giành 2 Huy chương vàng (đồng đội nam, đôi nam) tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018 vừa qua; Lê Tiến Đạt, tay vợt thi đấu khá ổn định tại đại hội để giành Huy chương đồng nội dung đồng đội nam cùng đội Quân đội... Trên diễn đàn bóng bàn, nhiều người đã bày tỏ niềm vui khi biết giải đấu năm nay quy tụ nhiều tay vợt hàng đầu cả nước.

Ông Phạm Văn Lễ (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) từng theo dõi giải từ năm 2012 đến nay hồ hởi: “Duy trì bền bỉ, lại quy tụ được nhiều tay vợt giỏi ở mọi đối tượng là điều đáng ghi nhận của Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới. Cứ nhìn vào danh sách các vận động viên tham dự là có thể tin rằng giải sẽ hấp dẫn và đương nhiên, tôi sẽ có mặt trên khán đài ở mọi buổi thi đấu của giải”.

Ông Phạm Văn Lễ cũng tỏ ra phấn khởi trước việc giải đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, nơi được xem là địa điểm tổ chức bóng bàn phù hợp nhất ở Hà Nội. Nhà thi đấu mới được nâng cấp phục vụ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018 nên sẽ bảo đảm điều kiện thi đấu tốt nhất từ trước đến nay trong các kỳ giải bóng bàn Báo Hànộimới.

Rõ ràng, sự quan tâm sát sao về giải đấu của người hâm mộ đã làm ấm lòng những người tổ chức. Đó thực sự là động lực cho Ban Tổ chức giải.

Mang đến những điều tốt đẹp cho bóng bàn Thủ đô

Trong năm nay, một số giải bóng bàn từng có thương hiệu tại Hà Nội không thể diễn ra như dự kiến nên đó cũng là lý do để giải đấu này càng được chờ đợi. Không dễ để tổ chức một giải bóng bàn quy mô lớn trong giai đoạn hiện nay.

Tại buổi họp báo trước giải đấu, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, đồng Trưởng ban Tổ chức giải chia sẻ: “Để tổ chức giải đấu năm nay, Ban Tổ chức cũng phải vận dụng nhiều cách để có thể cân đối kinh phí. Cuối cùng, nhờ sự nỗ lực của nhiều phía, đặc biệt từ các nhà tài trợ nên công tác tổ chức giải đã đúng tiến độ, không bị ảnh hưởng vì lý do khách quan. Tất nhiên trong bối cảnh hiện tại, việc tổ chức giải vẫn theo hướng "liệu cơm gắp mắm"”.

Việc tổ chức giải đấu chủ yếu dựa trên nguồn kinh phí xã hội hóa bên cạnh sự tham gia của Báo Hànộimới, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội. Đến mùa giải này, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cũng có những hoạt động đồng hành với giải, càng tạo động lực cho các nhà tổ chức.

Ông Phan Anh Tuấn, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhìn nhận: “Trong 5 mùa giải qua, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới đã chứng tỏ được uy tín, sức hút. Vì vậy, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cũng nhận thấy cần góp phần chung tay gìn giữ giải đấu. Thực sự, giải đã là thương hiệu lớn trong làng bóng bàn cả nước cũng như Thủ đô”.

Điều này đồng thời cũng làm rõ quyết định tổ chức sân chơi trên từ cách đây 6 năm là hoàn toàn hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của những người yêu thích bóng bàn, trước hết là tại Hà Nội. Việc đáp ứng nhu cầu của người yêu bóng bàn còn đến từ thay đổi của Ban Tổ chức giải khi nâng số đội vào vòng đấu loại trực tiếp ở nội dung đồng đội hạng B.

Trước đây, chỉ đội đứng đầu bảng mới được vào vòng đấu loại trực tiếp. Vì thế, những đội xếp sau vẫn “thòm thèm”, mong có thêm cơ hội giao lưu. Trước khi giải đấu này được tổ chức vài tháng, một số lãnh đạo đội đã đề xuất cho đội xếp nhì bảng vào vòng sau và đề xuất này được Ban Tổ chức đã đáp ứng nguyện vọng. Theo đó, thay đổi này được áp dụng từ mùa giải năm nay.

Sang mùa giải thứ VI, rõ ràng Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới đang đứng trước những cơ hội mới để khẳng định vị thế trong làng bóng bàn Thủ đô cũng như cả nước. Những điều kiện cần thiết để làm nên thành công của giải đã hội đủ. Và giờ là sự hy vọng vào những ngày vui sắp tới của bóng bàn Thủ đô, khi giải diễn ra đến ngày 30-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vun đắp tình yêu bóng bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.