Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỏa Châu 2 vào chung kết Đồng đội nam hạng A

Thương Nguyệt| 28/12/2018 22:46

(HNMO) - Với phong độ cao từ đầu giải, đội bóng bàn Hỏa Châu 2 xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ nặng ký, đặc biệt là chiến thắng áp đảo trước Eurowindow ở trận bán kết Đồng đội nam hạng A diễn ra tối 28-12, qua đó giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

Vòng bảng đồng đội nam hạng A và giai đoạn hai Đồng đội nam hạng B diễn ra sáng và chiều ngày 28-12. Sau nhiều giờ thi đấu căng thẳng, các đại diện xuất sắc nhất đã lọt vào vòng bán kết ở hai nội dung này gồm: Hỏa Châu 2 và Eurowindow (hạng A), Hỏa Châu 1 và Dũng Cửu Sport (hạng A), Gentleman và Coffee Zone (hạng B), bongbanviet.com và Thanh Xuân Trung (hạng B).

Bán kết thứ nhất nội dung Đồng đội nam hạng A là màn đọ sức giữa Hỏa Châu 2 và Eurowindow (phải) diễn ra tối 28-12. Ở séc đấu đầu tiên, tay vợt Trần Ngọc Minh (Hỏa Châu 2) khởi đầu tốt nhưng không duy trì được lợi thế, thua ngược Vũ Mạnh Duy (Eurowindow) với tỷ số 9-11.

Ở 2 séc kế tiếp, sự nôn nóng trước những tình huống quan trọng khiến Trần Ngọc Minh mắc nhiều lỗi đánh hỏng, trong khi đối thủ vẫn duy trì được cái đầu lạnh để dần bứt phá.

Với tâm lý ổn định và chiến thuật hợp lý, tay vợt Vũ Mạnh Duy không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đại diện của Hỏa Châu 2 với tỷ số 3-0 (11-9, 11-8, 11-6) sau 3 séc.

Gánh trọng trách phải thắng để giải tỏa áp lực sau trận thua đầu tiên của đồng đội, tay vợt Trần Anh Tuấn (Hỏa Long 2, trái) với kinh nghiệm dự giải nhiều năm đã đánh bại Khổng Minh Hà của Eurowindow với tỷ số 11-8 ở séc thứ nhất.

Dựa vào những pha giật thuận tay đầy uy lực, Trần Anh Tuấn gây nhiều khó khăn, buộc đối thủ rơi vào thế chống đỡ vất vả khi liên tục phải di chuyển ra hai góc bàn.

Trước sức ép ngày một lớn, Khổng Minh Hà gần như không có cơ hội phản kháng, mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng nên chấp nhận gác vợt với tỷ số 3-0 (8-11, 3-11, 3-11) ở séc này.

Bước vào trận thứ ba với tâm lý thoải mái, tay vợt Nguyễn Đăng Hiệp (Hỏa Châu 2, phải) dễ dàng hạ gục Nguyễn Doãn Thức của Eurowindow với tỷ số 11-6 trong séc đầu tiên. "Càng đánh càng tiến bộ" là lời nhận xét của nhiều tay vợt khác dành cho đại diện trẻ tuổi của Hỏa Châu 2.

Séc kế tiếp diễn ra rất căng thẳng khi hai tay vợt liên tục giành điểm để hòa nhau 11-11. Ở các tình huống sau đó, tay vợt Nguyễn Doãn Thức quá ham bóng, đánh hỏng trong những pha bóng quyết định dẫn tới thất bại sát nút 11-13. Thừa thắng xông lên, Nguyễn Đăng Hiệp dễ dàng kết thúc séc với tỷ số 3-0 (11-6, 13-11, 11-4).

Tái xuất ở trận thứ tư, cũng là trận quyết định thành bại, tay vợt Trần Anh Tuấn vẫn duy trì được phong độ cao và sự điềm tĩnh. Lối di chuyển thông minh cùng những pha bóng chính xác mang lại cho đại diện Hỏa Châu 2 trận thắng trắng 3-0 (11-8, 11-3, 12-10). Chung cuộc, Hỏa Châu 2 xuất sắc đánh bại Eurowindow với tỷ số 3-1 để giành tấm vé vào chung kết.

Ở trận bán kết Đồng đội nam hạng A còn lại, Hỏa Châu 1 vượt qua Dũng Cửu Sport với tỷ số chung cuộc 3-2. Tại các trận bán kết Đồng đội nam hạng B, Gentleman thắng 3-0 trước Coffezone, trong khi bongbanviet.com cũng đánh bại CLB Thanh Xuân Trung với tỷ số tương tự. Chung kết Đồng đội nam hạng A và B sẽ diễn ra chiều 30-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỏa Châu 2 vào chung kết Đồng đội nam hạng A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.