Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung đầu tư để thu hút nhân tài

Mai Hoa| 30/12/2018 08:19

(HNM) - Liên đoàn Cờ Việt Nam nằm trong số ít các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao Việt Nam làm rất tốt công tác tuyên truyền, thu hút nguồn lực từ xã hội để phát triển ngày càng rộng phong trào, qua đó, tìm kiếm nhiều nhân tài bổ sung cho các đội tuyển quốc gia.


Bấm nút ra mắt trang tin điện tử của Liên đoàn Cờ Việt Nam. Ảnh: Minh Thu


- Thưa bà, cuối tháng 11-2018, Liên đoàn Cờ Việt Nam đã cho ra mắt website "vnchess.com.vn". Có thể coi trang tin điện tử này là sự bổ sung hữu ích bên cạnh một số diễn đàn về cờ hoạt động rất hiệu quả lâu nay?


- Nhiều website, trong đó có "vietnamchess.vn" thời gian qua đã truyền tải thông tin về các hoạt động liên quan đến bộ môn cờ, gồm cờ tướng, cờ vây, cờ vua... rất hiệu quả. Nhưng cùng với đà phát triển ngày càng rộng khắp của môn cờ, việc tăng cường thông tin chuyên sâu cho từng phân môn càng trở nên quan trọng. Chính vì vậy, Liên đoàn Cờ Việt Nam, với sự đồng hành của HD Bank, đã đầu tư ra mắt và vận hành thêm một website riêng tại địa chỉ "vnchess.com.vn" nhằm cung cấp thông tin chuyên sâu về riêng môn cờ vua, bên cạnh các thông tin chung khác. Kỳ vọng của chúng tôi là website mới này sẽ góp phần truyền tải thông tin nhanh nhất đến với người yêu thích cờ vua nói riêng và môn cờ nói chung...

- Liên đoàn Cờ Việt Nam nằm trong số ít các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao tạo được sức hút rất lớn từ các doanh nghiệp, tổ chức xã hội. Bà có thể chia sẻ bí quyết cho việc này?

- Không dễ huy động nguồn vốn xã hội hóa cho việc đầu tư môn cờ, cho dù chúng ta có những kỳ thủ đạt đẳng cấp quốc tế, vì các cuộc đấu cờ thường diễn ra rất trầm lặng, khó thu hút sự đồng hành lâu dài của các nhà tài trợ. Nhưng Liên đoàn Cờ Việt Nam có thể làm tốt nhiệm vụ tưởng như rất khó khăn này, trước hết là nhờ sự vào cuộc chủ động của các thành viên Ban Chấp hành, đặc biệt là vai trò cá nhân, uy tín của Chủ tịch Liên đoàn Nguyễn Đồng Tiến - một người rất yêu, đam mê và thực sự quan tâm tới sự phát triển của môn thể thao trí tuệ này. Thêm vào đó, mỗi thành viên Ban Chấp hành Liên đoàn đều ý thức rõ việc phải đẩy mạnh truyền thông, tăng cường tương tác với cộng đồng người yêu cờ, bảo đảm quyền lợi cho các đơn vị đồng hành cùng các giải đấu. Chúng tôi cũng phân định rất rõ việc sử dụng nguồn vốn xã hội hóa này sao cho hiệu quả, công khai, nhắm mục đích cuối cùng là phát triển chân đế phong trào ngày càng rộng, vững chắc, qua đó, tìm được nguồn bổ sung lực lượng dồi dào cho các tuyến đào tạo thành tích cao.

- Nói một cách cụ thể, tính hiệu quả, công khai, minh bạch được thể hiện như thế nào, thưa bà?

- Thứ nhất, cần nói rõ là hầu hết các nhà đồng hành đều đầu tư trực tiếp vào các giải đấu, gắn thương hiệu của mình với từng giải đấu, chứ không phải rót tiền cho Liên đoàn. Cụ thể: Ngân hàng Nhà nước đồng hành tổ chức các sự kiện, giải đấu cờ vua dành cho con em, đoàn viên, người lao động trong ngành Ngân hàng; HDBank đồng hành cùng Giải Cờ vua quốc tế HDBank... Thứ hai, hầu hết các hợp đồng ký kết tài trợ đều kéo dài 3 năm, tạo nguồn đầu tư tương đối ổn định trong công tác tổ chức và chuyên môn của các giải. Thứ ba, chúng tôi phân định rõ hướng đi cho từng nhiệm vụ trọng yếu của Liên đoàn. Với các nguồn tài trợ cho các giải, chúng tôi tập trung làm tốt vai trò quảng bá thương hiệu cho nhà đồng hành, tăng giá trị tiền thưởng để thu hút những kỳ thủ giỏi nhất, qua đó, tăng chất lượng chuyên môn của giải đấu.

- Còn với nhiệm vụ đầu tư trọng điểm cho các kỳ thủ hàng đầu giàu triển vọng thì sao, thưa bà?

- Liên đoàn vẫn đang trong quá trình tìm kiếm thêm các nguồn khác cho việc này. Hiện nay, Liên đoàn đã mời được Công ty cổ phần Nhất Nhất đầu tư cho kỳ thủ trẻ Nguyễn Anh Khôi, Nutifood đầu tư cho 2 kỳ thủ triển vọng là Nguyễn Lê Cẩm Hiền, Vũ Mỹ Linh, còn VP Bank hỗ trợ 400 đồng hồ thi đấu chuyên dụng cho Liên đoàn.

- Trân trọng cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung đầu tư để thu hút nhân tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.