Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan rút khỏi bộ môn cử tạ tại Olympic Tokyo 2020 vì doping

Theo (TTXVN/Vietnam+)| 09/03/2019 07:54

Quyết định này được đưa ra sau khi 8 vận động viên Thái Lan không vượt qua được cuộc kiểm tra doping khi tham gia giải vô địch thế giới vào tháng 11-2018.

Vận động viên Sopita Tanasan, người giành Huy chương vàng cho đội tuyển Thái Lan tại Olympic Rio de Janeiro năm 2016. (Nguồn: AP)


Ngày 8-3, Liên đoàn Cử tạ quốc tế (IWF) thông báo Thái Lan đã tự nguyện cấm đội tuyển cử tạ quốc gia tham dự Thế vận hội Olympic mùa Hè Tokyo vào năm tới do bê bối doping.

Lệnh cấm này đồng nghĩa với việc Thái Lan sẽ vẫn đăng cai Giải Vô địch cử tạ thế giới tại Pattaya vào tháng 9 tới, song sẽ không có vận động viên nước chủ nhà nào tham gia.

Quyết định này được đưa ra sau khi 8 vận động viên Thái Lan không vượt qua được cuộc kiểm tra doping khi tham gia giải vô địch thế giới vào tháng 11-2018, trong đó có 3 vụ doping liên quan đến các nữ cử tạ đã giành huy chương.

Trong số 8 vận động viên cử tạ bị cấm có Sopita Tanasan và Sukanya Srisurat, 2 vận động viên đã giành 2 Huy chương vàng cho đội tuyển Thái Lan tại Olympic Rio de Janeiro năm 2016.

Thái Lan là quốc gia có bề dày truyền thống môn cử tạ, đặc biệt là cử tạ hạng nhẹ.

IWF nhận định những vụ bê bối này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần thể thao.

Trước đó, nhiều vận động viên cử tạ tranh tài trong 3 kỳ Olympic vừa qua đều có kết quả dương tính với doping...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan rút khỏi bộ môn cử tạ tại Olympic Tokyo 2020 vì doping

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.