Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng tầm cả quy mô và chất lượng

Mai Hoa| 24/03/2019 06:22

(HNM) - 7h sáng nay (24-3), tại Tượng đài Cảm tử và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), diễn ra Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019.

Vận động viên tham dự Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018. Ảnh: Hữu Tiệp


Hơn 8.000 người tham dự và chạy hưởng ứng

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2019), chương trình Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 có sự tham gia của hơn 8.000 người.

Trong đó có hơn 5.000 vận động viên, người lao động thuộc các tầng lớp nhân dân từ các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, còn lại là các cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên... nổi tiếng và cán bộ, nhân viên một số doanh nghiệp tham gia chạy hưởng ứng phong trào. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Theo Kế hoạch 54/KH-UBND ngày 27-2-2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019, thành phố yêu cầu trong tháng 3, 100% quận, huyện, thị xã phải có kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic gắn liền với Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới ở cấp cơ sở; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia, qua đó tuyển chọn vận động viên tập luyện và thành lập đội tuyển tham gia thi đấu cấp thành phố.

Sau lễ phát động, từ cuối tháng 3 đến tháng 9-2019, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai phong trào chạy giải Báo Hànộimới, thi chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông tại cơ sở, tuyển chọn lực lượng tham dự cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Do Giải chạy Báo Hànộimới mang ý nghĩa là sự kiện thể thao trọng điểm tích cực hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, vì vậy, UBND thành phố đã giao chỉ tiêu cho các quận, huyện, thị xã tham gia chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông với quy mô rất lớn. Cụ thể: Thành phố giao chỉ tiêu huy động 298 nghìn người thuộc 1.490 đơn vị, gồm 195.500 học sinh thuộc 725 trường, 102.500 người thuộc 765 xã, phường, thị trấn, cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang chạy đạt kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông.

Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 của toàn thành phố dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 6-10 tại Tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm.

Nhiều sự kiện đồng hành

Trong khuôn khổ chương trình Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019, UBND thành phố Hà Nội sẽ tổng kết công tác tổ chức và đăng cai, tham gia thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - Hà Nội 2018. Tại Đại hội, với trách nhiệm của mình, thành phố đã làm tốt các phần việc được trung ương giao để đóng góp vào thành công chung của Đại hội trong công tác đăng cai.

Đặc biệt, đoàn vận động viên Hà Nội với tư cách là đơn vị chủ nhà đã tham gia thi xuất sắc, đoạt ngôi vị Nhất toàn đoàn với tổng số 464 huy chương các loại, gồm 176 Huy chương vàng, 149 Huy chương bạc, 139 Huy chương đồng.

Thành quả đó có được là nhờ sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố, sự ủng hộ giúp đỡ, phối hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội, và sự phấn đấu vượt bậc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trọng tài, huấn luyện viên, giáo viên, vận động viên thể thao Hà Nội.

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội sẽ trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích đóng góp vào thành công Đại hội cũng như các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - Hà Nội 2018.

Cũng trong sáng nay, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức thi đấu các môn thể thao của Hà Nội chào mừng 73 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe", kêu gọi đồng bào tập thể dục tại đường Đinh Tiên Hoàng, khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Thông qua hoạt động thi đấu, những người làm công tác quản lý và thể thao Hà Nội mong muốn tuyên truyền tới nhân dân về việc hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ đất nước. Ở mùa giải lần thứ 46 - năm 2019 này, Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm cả quy mô và chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.