Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương hơn 450 gương mặt tiêu biểu của thể thao Thủ đô

Mai Hoa| 26/03/2019 17:44

(HNMO) - Chiều 26-3, tại Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, người lao động của thể thao Thủ đô nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam.


Nhiều cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu của thể thao Hà Nội được khen thưởng. Ảnh: Bùi Lượng


Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng đã ghi nhận nỗ lực chung của các thế hệ thể thao Thủ đô, góp sức thành công chung của thể thao Hà Nội những năm qua, đặc biệt là năm 2018 vừa qua.

Tại ASIAD 18-2018 - đấu trường thể thao lớn nhất châu lục, các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội trực tiếp quản lý công tác huấn luyện và đào tạo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp 1 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc, 9 Huy chương đồng, chiếm hơn 42% số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam giành được tại Đại hội. Trong đó, tấm Huy chương vàng lịch sử của vận động viên người Ba Vì (Hà Nội) Bùi Thị Thu Thảo giành được ở nội dung nhảy xa môn điền kinh - môn thể thao cơ bản của Olympic - thực sự danh giá (đây là lần đầu tiên vận động viên Hà Nội giành Huy chương vàng môn điền kinh tại Đại hội Thể thao châu Á).

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội đã góp sức vào thành công chung của Thủ đô trong việc đăng cai thành công các môn thi đấu và xuất sắc giành ngôi vị Nhất toàn đoàn, với 176 Huy chương vàng (hơn đơn vị xếp Nhì toàn đoàn là thành phố Hồ Chí Minh 56 Huy chương vàng). Cùng với những tấm huy chương, nhiều kỷ lục đã được thiết lập, qua đó khẳng định vị thế dẫn đầu của thể thao Hà Nội. 

Năm 2019, thể thao Thủ đô bắt đầu vào chu kỳ mới của quá trình đào tạo, tập huấn và thi đấu. Ý thức rõ vinh dự, trọng trách lớn lao mà Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội giao phó, Giám đốc Trung tâm Đào Quốc Thắng khẳng định: Với nội lực sẵn có và trên cơ sở bề dày thành tích đã đạt được, tập thể Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội sẽ không ngừng phấn đấu, tiếp tục khẳng định vị thế, góp phần đưa thể dục, thể thao Thủ đô ngày càng phát triển, xứng đáng với 8 chữ vàng "Tiến nhanh, tiến mạnh, toàn diện, bền vững" của lãnh đạo thành phố dành tặng cho thể thao Thủ đô.

Nhân dịp này, 278 vận động viên, 84 huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018 đã được nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Cùng với đó, nhiều cán bộ làm công tác quản lý và chuyên môn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội đã nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội về thành tích đạt được trong năm qua. Tổng cộng, đã có hơn 450 gương mặt tiêu biểu của thể thao Thủ đô được nhận Bằng khen dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương hơn 450 gương mặt tiêu biểu của thể thao Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.