Theo dõi Báo Hànộimới trên

Wimbledon 2019: "Ác mộng" của Nadal

Theo Minh Thy/Báo Tin tức| 30/06/2019 09:49

Giải quần vợt Wimbledon vừa công bố bảng phân nhánh các nội dung, theo đó, Nadal sẽ phải gặp “cậu bé hư” của quần vợt thế giới Nick Kyrgios ngay từ vòng đấu thứ hai.

Khó cho Nadal

Theo luật của Wimbledon thì ban tổ chức xếp hạt giống theo thành tích trên mặt sân cỏ, chứ không theo thứ hạng của ATP. Vì lẽ đó, dù xếp hạng 2 thế giới, nhưng Nadal cũng chỉ được xếp hạt giống số 3 tại Wimbledon, dưới Federer (hạt giống số 2).

Với cách sắp xếp này, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal ở cùng nhánh đấu với tay vợt từng 8 lần vô địch Wimbledon Roger Federer. Nhưng trước đó, nhiều khả năng Nadal sẽ phải đối mặt với cậu bé ngỗ nghịch đến từ Australia, Kyrgios, ở vòng đấu thứ hai.

Federer được xếp hạng hạt giống trên Nadal tại Wimbledon nhờ thành tích tốt trên mặt sân cỏ. Ảnh: Eurosport


Sở dĩ việc Nadal gặp Kyrgios được xem là ác mộng, bởi ông vua sân đất nện từng bị Kyrgios loại ở vòng 4 Grand Slam trên mặt sân cỏ năm 2014. Đây là thất bại gây sốc, bởi khi đánh bại một Nadal đang phong độ, Kyrgios mới 19 tuổi.

Tiếp đó, tại Acapulco năm nay, tay vợt người Australia tiếp tục “gây bão dư luận” với cú giao bóng "underarm" (giao bóng dưới tay) trong trận thắng Nadal ở vòng 2. "Underarm" vốn là pha giao bóng hất nhẹ trái bóng qua lưới khiến đối thủ không kịp trở tay, ít được sử dụng với một tay vợt chuyên nghiệp bởi nó thể hiện sự coi thường đối thủ.

Mặc dù không được xếp hạt giống ở giải này nhưng Kyrgios là tay vợt từng thắng 3 trong tổng số 6 trận gặp Nadal.

Như vậy, ở Wimbledon năm nay, Nadal không chỉ phải gặp khó vì đối thủ mạnh mà còn phải vượt qua cả trở ngại tâm lý trước một đối thủ khó chịu như Nick Kyrgios.

Nadal vô địch Wimbledon từ năm 2010. Ảnh: Eurosport


Rafael Nadal khẳng định anh tôn trọng việc xếp hạng hạt giống nhưng cũng cho rằng đây là cách sắp xếp không công bằng, từ đó dẫn đến việc anh phải vào nhánh đấu khó.

Nadal chia sẻ: “Tôi tôn trọng quy định của Wimbledon, nhưng cá nhân tôi cho rằng luật định này là không công bằng. Các tay vợt đã phải cố gắng rất nhiều cả mùa giải để đến với giải đấu này chứ không chỉ nỗ lực trên mỗi mặt sân cỏ. Tuy nhiên, tôi đến đây để thi đấu quần vợt và dù xếp hạt giống thứ 2, hay thứ 3 thì mục tiêu cuối cùng cũng chỉ có một”.

Ngoài Kyrgios và Federer, nhánh đấu này của Nadal còn có tay vợt người Áo Dominic Thiem (hạt giống số 5), tay vợt Italia Fabio Fognini (hạt giống số 12, tay vợt Croatia Marin Cilic (hạt giống số 13).

Cơ hội cho Novak Djokovic

Ở vào nhánh đấu của Nadal, Federer được xếp hạng hạt giống số 2 (xếp trên cả tay vợt số 2 thế giới Nadal nhờ thành tích trên mặt sân cỏ) cũng gặp khó không kém. Sau vòng 1 dễ thở đối đầu với tay vợt Lloyd Harris trong trận đầu tiên tại giải, muốn tiến sâu, tay vợt người Thụy Sỹ còn phải vượt qua tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori (hạt giống số 8), tay vợt người Mỹ John Isner (hạt giống số 9), Borna Coric (hạt giống số 14).

Novak Djokovic vượt qua Nadal ở bán kết, Kevin Anderson ở chung kết để vô địch giải đấu năm 2018. Ảnh: Eurosport


Trong khi đó, đương kim vô địch Novak Djokovic sẽ gặp tay vợt Philipp Kohlschreiber ở trận đầu tiên. Nhánh đấu của Novak Djokovic được xem là khá dễ thở khi anh chỉ phải đối đầu với tay vợt người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (hạt giống số 7), tay vợt người Nga Daniil Medvedev (hạt giống số 11) hoặc tay vợt người Pháp Gael Monfils (hạt giống số 16) ở vòng 4. Năm nay đã 32 tuổi, nhưng Djokovic vẫn không có ý định nhường chỗ cho thế hệ trẻ, mà quyết bảo vệ ngôi vô địch anh giành được từ Wimbledon năm 2018.

Cùng nhánh đấu với Djokovic và là đối thủ tiềm năng của anh ở bán kết sẽ là hạt giống số 4 Kevin Anderson. Nhưng để có thể tiến sâu vào đấu với Djokovic, tay vợt người Nam Phi sẽ phải vượt qua các đối thủ tiềm năng ở vòng 4 và tứ kết là tay vợt người Đức Alexander Zverev (hạt giống số 6), tay vợt người Nga Karen Khachanov (hạt giống số 10) và tay vợt người Canada Milos Raonic (hạt giống số 15).

Grand Slam trên mặt sân cỏ Wimbledon 2019 chính thức khởi tranh vòng 1 từ ngày 1-7 (theo giờ Việt Nam) và kéo dài 2 tuần tới ngày 14-7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Wimbledon 2019: "Ác mộng" của Nadal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.