Theo dõi Báo Hànộimới trên

Roger Federer đối đầu Nadal tại bán kết Wimbledon

Theo Tiến Đạt/Zing| 11/07/2019 15:25

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, hai tay vợt sẽ gặp nhau tại giải Grand Slam thứ 3 trong năm sau khi đều có những chiến thắng thuyết phục ở vòng tứ kết.

Ngày 10-7, Roger Federer có trận đấu tứ kết Wimbledon với Kei Nishikori. Lối chơi đánh nhanh của tay vợt người Thụy Sĩ đã vấp phải sự chống trả kiên cường đến từ "Samurai" Nhật Bản.

Bất ngờ đến ở ngay game đầu tiên của trận đấu khi Federer để mất break khá dễ dàng. Tay vợt 37 tuổi vất vả mới có thể giữ được các game giao bóng tiếp theo. Nishikori thi đấu chắc tay và giành chiến thắng 6-4 trong set đầu.

Nhận trái đắng trong set đầu, Federer thi đấu quyết liệt hơn ở các set sau đó. Lối chơi lên lưới của anh bắt đầu phát huy hiệu quả. "Tàu tốc hành" thắng cách biệt 6-1 trong set 2. Ở 2 set tiếp theo, Nishikori không dễ đầu hàng, gây ra nhiều khó khăn cho Federer. Tuy nhiên, tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm để có chiến thắng cùng với tỷ số 6-4.

Thắng ngược dòng trước Nishikori, Roger Federer lần thứ 13 lọt vào bán kết Wimbledon và cán mốc 100 trận thắng tại giải. Anh trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng 100 trận tại một giải Grand Slam. Huyền thoại Jimmy Connors xếp thứ 2 khi có 98 trận thắng tại US Open.

Đối thủ của Federer tại bán kết không ai khác ngoài Rafael Nadal. Hạt giống số 3 có chiến thắng 3-0 (7-5, 6-2 và 6-2) trước tay vợt cao gần 2m người Mỹ Sam Querrey. Dù để cho đối thủ tung ra tới 22 pha giao bóng ghi điểm trực tiếp, Nadal vẫn biết cách khai thác điểm yếu để có được lợi thế. 

Tay vợt Tây Ban Nha tận dụng các pha giao bóng 2 của Querrey để phản công, đạt tỷ lệ ghi điểm tới 78%. Vượt qua Querrey, Nadal lần thứ 7 vào bán kết Wimbledon, đồng thời giúp anh trở thành tay vợt đầu tiên đủ điểm góp mặt tại ATP Finals - giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc trong năm.

Nadal và Federer sẽ có lần thứ 40 đối đầu với nhau trong sự nghiệp và là trận chiến thứ 4 tại Wimbledon. Federer thắng 2 trận chung kết năm 2006 và 2007, trước khi để thua Nadal tại chung kết năm 2008 - một trong những trận đấu đi vào lịch sử của quần vợt thế giới. Nadal đang dẫn Federer 24-15 sau 39 lần gặp nhau, và anh thắng trận gần nhất tại bán kết Pháp mở rộng cách đây hơn một tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Roger Federer đối đầu Nadal tại bán kết Wimbledon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.