Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Nadal, Roger Federer lần thứ 12 vào chung kết Wimbledon

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)| 13/07/2019 14:51

Đánh bại Rafael Nadal, Roger Federer thẳng tiến vào chung kết Wimbledon 2019 để chạm trán nhà đương kim vô địch Novak Djokovic.

Federer vào chung kết sau chiến thắng thuyết phục. (Nguồn: Guardian)

Roger Federer đã xuất sắc đánh bại Rafael Nadal 7-6 (7-3), 1-6, 6-3 và 6-4 ở trận "đại chiến trong mơ", để ghi tên mình vào chung kết Wimbleldon 2019.

Đây là lần thứ 12 "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Ở 11 lần trước, Federer đã giành đến 8 chức vô địch và anh là tay vợt giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử giải đấu này.

Đối thủ tiếp theo của Federer trên hành trình chinh phục ngôi vương thứ 9 sẽ là nhà đương kim vô địch Novak Djokovic.

Nole đã thẳng tiến chung kết Wimbledon 2019 sau khi vượt ải Roberto Bautista Agut bằng chiến thắng 6-2, 4-6, 6-3 và 6-2.

Trước cuộc chạm trán này, Federer đã từng hai lần đối đầu với Djokovic ở chung kết, nhưng cả hai lần "tàu tốc hành" đều phải đón nhận thất bại. Liệu lần này, tay vợt người Thụy Sĩ có thể thay đổi cục diện?

Còn ở trận "đại chiến" đêm qua, cả Federer và Nadal đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao và tạo nên thế trận giằng co trong suốt 12 game đấu và phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

Ở màn "đấu súng", Federer đã xuất sắc giành chiến thắng 7-3, để vượt lên dẫn trước Nadal sau set 1.

Sang set 2, Nadal đã thi đấu mạnh mẽ hơn, liên tục giành được break trước khi kết thúc nhanh set đấu với tỷ số cách biệt 6-1.

Tuy nhiên, ở hai set đấu tiếp theo, Nadal đã không thể duy trì được điều đó và phải chấp nhận thất bại chung cuộc trước một Federer đầy bản lĩnh với tỷ số lần lượt là 6-3, 6-4.

Chiến thắng xứng đáng dành cho Federer.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Nadal, Roger Federer lần thứ 12 vào chung kết Wimbledon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.