Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Federer sau 5 set, Djokovic vô địch Wimbledon 2019 đầy kịch tính

Theo Vietnamplus| 15/07/2019 07:45

Sau 5 giờ đồng hồ thi đấu giằng co, tay vợt người Seribia Novak Djokovic đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 (7-6, 1-6, 7-6, 4-6, 13-12) trước kỳ phùng địch thủ người Thụy Sĩ Roger Federer để bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon.

Đúng như dự đoán của giới mộ điệu, cuộc so tài giữa 2 tên tuổi lớn trong làng quần vợt trên mặt sân cỏ Wimbledon diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính.

Trong 2 cuộc đối đầu với Federer tại chung kết Wimbledon vào các năm 2014 và 2015, Djokovic đều là người giương cao chiếc cúp vô địch.

Trong set 1 của trận chung kết thứ 3 này, cả hai tay vợt đều tận dụng tốt các cơ hội giao bóng của mình dù Federer có cơ hội giành break nhưng không tận dụng được, buộc 2 tay vợt phải bước vào loạt tie break và Nole là người giành chiến thắng.

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới bất ngờ chơi sa sút trong set 2 khi sớm mất break và để thua thảm hại tay vợt Thụy Sĩ với tỷ số 6-1.

Kịch bản set 1 được lặp lại ở set 3 khi "Tàu tốc hành" không cho đối thủ cơ hội bẻ game giao bóng lần nào, nhưng Djokovic vẫn chiến thắng nhờ đánh chắc chắn hơn trong loạt tie-break.

Trong set 4, Federer duy trì sự ổn định với nhiều pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và lên lưới hiệu quả.

Trong khi đó, Djokovic lại mắc lỗi ở những thời điểm quan trọng và hai lần để đối thủ giành break đều vì những cú đánh hỏng. Tay vợt số một thế giới chỉ đòi lại được một break nhưng không thể lật ngược tình thế và thua 4-6.

Trong bối cảnh thể lực sa sút khá nhiều, hai đấu thủ phải bước vào set thứ 5 để phân định ngôi vô địch.

Hai bên liên tục ở vào thế giằng co quyết liệt từng điểm số và kịch bản lại lặp lại khi Djokovic giành chiến thắng 7-3 trong loạt tie break "định mệnh" khi tỷ số là 12-12.

Trận chung kết Wimbledon 2019 trở thành trận đấu đầu tiên trong lịch sử giải đấu danh giá này có loạt tie-break trong set 5.

Đáng tiếc cho lão tướng Federer khi trận này chơi rất hay dù đã ở tuổi 38 với hàng loạt pha lên lưới hiệu quả, tỷ lệ giao bóng ăn điểm trực tiếp vượt trội so với đối thủ và đã có lúc tiến rất gần đến chiến thắng với 2 cơ hội giành championship point trong game giao bóng, nhưng không tận dụng thành công.

Thất bại trong trận chung kết Wimbledon thứ 3 với đại kình địch Djokovic khiến giấc mơ đoạt Grand Slam thứ 21 của "Tàu tốc hành" vẫn chưa trở thành hiện thực.

Với Djokovic, danh hiệu Grand Slam thứ 16 này đã giúp tay vợt 32 tuổi san bằng kỷ lục với tay vợt Björn Borg (Thụy Điển) với 5 lần lên ngôi Wimbledon, chỉ còn kém tay vợt Pete Sampras (Mỹ) 2 danh hiệu, đồng thời trở thành người đầu tiên kể từ năm 1968 bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon khi đã ngoài tuổi 30.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạ Federer sau 5 set, Djokovic vô địch Wimbledon 2019 đầy kịch tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.