Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes ngày càng xa suất dự tranh vòng chung kết VBA - 2019

Nhật Hà| 20/07/2019 21:17

(HNMO) - Tối 20-7, tại Hà Nội, đội Hanoi Buffaloes đã nhận thất bại thứ năm trên sân nhà ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - 2019, khi để thua 70-84 trước Saigon Heat.

Saigon Heat (trắng) hoàn toàn lấn lướt Hanoi Buffaloes. Ảnh: webthethao

Trong trận này, Hanoi Buffaloes đón chào sự trở lại của ngoại binh Mike Bell. Thế nhưng, nỗ lực của cầu thủ người Mỹ này không thể giúp Hanoi Buffaloes thoát khỏi vị trí cuối bảng. Thực tế, Mike Bell đã thi đấu xuất sắc với các pha phá bóng từ các tình huống dứt điểm của đối thủ hoặc tấn công cận rổ của mình. 

Hanoi Buffaloes dưới thời huấn luyện viên Lee Tao Dana tiếp tục triển khai lối chơi thiên về gây sức ép ngay từ phần sân đối phương. Tuy nhiên, cách chơi này đã bị Saigon Heat bắt bài. Các cầu thủ Saigon Heat thể hiện sự điềm tĩnh và chắc chắn khi triển khai bóng từ sân nhà, rồi liên tục khoét vào khoảng trống ngay trước vạch rổ. Cách chơi này đã giúp Saigon Heat liên tục dẫn điểm đội chủ nhà, nhất là khi các cầu thủ tấn công tìm ngay được nhịp điệu và cảm giác bóng của mình. 

Còn Hanoi Buffaloes đã không thể gây sức ép cần thiết với đối thủ, lại quá thiếu hiệu quả trong các pha ném 3 điểm - một trong những yêu cầu quan trọng của huấn luyện viên Lee Tao Dana. Cả trận, Hanoi Buffaloes chỉ thành công đúng 2 lần trong các pha ném 3 điểm. 

Ngay trong hiệp 1, Saigon Heat đã lấn lướt để dẫn 22-13. Đến hết hiệp 2, khoảng cách điểm số được nới rộng, khi Saigon Heat dẫn 45-30.

Bước sang hiệp 3, có thời điểm Saigon Heat phải thi đấu với 5 cầu thủ nội, nhưng Hanoi Buffaloes lại không thể tận dụng cơ hội. Những pha dứt điểm thiếu chính xác đã khiến Hanoi Buffaloes tiếp tục bị nới rộng khoảng cách điểm số. Saigon Heat dẫn tới 66-48 khi kết thúc hiệp 3 để ung dung triển khai lối chơi trong hiệp 4. 

Đến hiệp đấu cuối, những nỗ lực của đội chủ nhà cũng không thể giúp họ lội ngược dòng. Hanoi Buffaloes đành nhận thất bại chung cuộc 70-84, tiếp tục chìm ở cuối bảng xếp hạng và ngày càng xa tấm vé vào vòng chung kết dành cho 4 đội đứng đầu vòng loại.

Một triệu đồng cho một cú ném 3 điểm thành công để ủng hộ cổ động viên mắc bệnh hiểm nghèo

Trong các trận đấu diễn ra từ ngày 19 đến 21-7, Ban tổ chức giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - 2019 cho biết sẽ dành 1 triệu đồng cho mỗi lần có cầu thủ ném bóng 3 điểm thành công. Tổng số tiền quy đổi từ các pha ném bóng này sẽ được chuyển tới quỹ ủng hộ cổ động viên bóng rổ Nguyễn Thanh Tùng - thành viên một câu lạc bộ bóng rổ nghiệp dư ở Hoà Bình đang mắc bệnh hiểm nghèo. 

Ở trận Hanoi Buffaloes - Saigon Heat vào tối 20-7, đã có 8 cú ném 3 điểm được thực hiện thành công, qua đó đóng góp 8 triệu đồng để ủng hộ cổ động viên Nguyễn Thanh Tùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes ngày càng xa suất dự tranh vòng chung kết VBA - 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.