Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu thắng Thái Lan ở cấp đội tuyển

Theo Zing| 22/07/2019 11:03

Các tay đập trẻ Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương đồng tại giải bóng chuyền nữ U23 vô địch châu Á sau khi ngược dòng thắng Thái Lan với tỷ số 3-1.

Tối 21-7, tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), U23 Việt Nam bước vào trận tranh hạng 3 gặp Thái Lan. Trước đối thủ nhiều duyên nợ, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn sử dụng đội hình quen thuộc gồm chuyền hai Nguyễn Thu Hoài, cặp chủ công Dương Thị Hên và Trần Thị Thanh Thúy, cặp phụ công Nguyễn Thị Trinh và Trần Thị Bích Thủy, cùng đối chuyền Đặng Thị Kim Thanh.

Tung ra đội hình được coi là mạnh nhất, nhưng U23 Việt Nam thi đấu có phần rời rạc và liên tục bị đối thủ khai thác điểm yếu bước một. Các tay đập trẻ Thái Lan tận dụng tốt cơ hội với những pha đánh chiến thuật tốc độ, giúp họ có chiến thắng 25-14 trong set đầu tiên.

Sau khi U23 Việt Nam thua set đầu có phần cách biệt, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt quyết định trao cơ hội cho Trần Tú Linh và Hoàng Thị Kiều Trinh, với mục đích giúp đội ổn định hàng sau. Trong một ngày thi đấu chói sáng, hai tay đập trẻ đã không phụ lòng của ban huấn luyện và người hâm mộ.

Bước một được cải thiện đáng kể giúp U23 Việt Nam có nhiều cơ hội để triển khai tấn công. Dù mới 17 tuổi, Kiều Trinh thi đấu chững chạc, có nhiều pha đánh chiến thuật ở vị trí số 3 đẹp mắt.

Bên phía Thái Lan, Wipawee Sritong vẫn cho thấy sự hiệu quả với những pha bóng uy lực. Tuy nhiên, đồng đội của cô có một ngày thi đấu đáng quên khi đánh hỏng khá nhiều. U23 Thái Lan gặp vấn đề về tâm lý dưới sức ép lớn đến từ khoảng 2.500 người hâm mộ có mặt trên khán đài.

Trần Tú Linh có trận đấu lăn xả. Tay đập sinh năm 1999 không ít lần khiến người hâm mộ nức lòng với những pha đập bóng bạt chắn đối phương. Đội trưởng Thanh Thúy vẫn thể hiện được vai trò đầu tàu ghi điểm dù không đạt được phong độ tốt nhất.

U23 Việt Nam chiếm ưu thế trong 3 set còn lại và giành chiến thắng với các tỷ số 25-22, 25-21 và 25-14, qua đó hoàn tất màn ngược dòng trước Thái Lan. Các tay đập của đội chủ nhà vui mừng sau khi bảo vệ thành công tấm Huy chương đồng tại giải.

Đây là lần đầu tiên, bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan ở cấp độ đội tuyển. Trong các lần gặp nhau trước đó, đội bóng xứ chùa vàng luôn thắng Việt Nam ở giải trẻ và đội tuyển quốc gia tại sân chơi châu lục.

Cũng tại giải đấu này 2 năm trước, U23 Thái Lan vượt qua Việt Nam với tỷ số 3-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết. Sau 2 kỳ liên tiếp về nhì, U23 Thái Lan lần đầu tiên không nằm trong nhóm nhận huy chương.

Khán giả tại nhà thi đấu Gia Lâm ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Họ cổ vũ nhiệt tình trong suốt trận đấu và được chứng kiến nhiều pha bóng đẹp mắt, hấp dẫn đến từ hai đội.

Bảo vệ thành công tấm Huy chương đồng, các tay đập trẻ Việt Nam được thưởng nóng với số tiền 200 triệu đồng. Tại lễ trao giải, đội trưởng Thanh Thúy nhận danh hiệu chủ công xuất sắc, trong khi danh hiệu phụ công xuất sắc thuộc về Nguyễn Thị Trinh. Đây cũng là lực lượng nòng cốt của tuyển bóng chuyền nữ quốc gia, hướng tới VTV Cup và mục tiêu SEA Games vào cuối năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu thắng Thái Lan ở cấp đội tuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.