Theo dõi Báo Hànộimới trên

100 tập thể và cá nhân được trao giải cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health”

Nguyệt Ánh| 08/08/2019 13:45

(HNMO) - Ngày 8-8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải tháng thứ nhất cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health”.

Cuộc thi do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam và Công đoàn ngành Y tế tổ chức.

Đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng tháng thứ nhất cho các thí sinh tham dự cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health”.

Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health” nằm trong chuỗi hoạt động do WHO phát động trên toàn cầu. Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày, bắt đầu từ ngày 1-7 đến hết ngày 7-10.

Tại Việt Nam, sau phát động, hơn 5.000 người đã đăng ký tham gia trên dibo.vn và tải app từ Android store và Apple store. Ban tổ chức cũng đã phát 2.000 vòng theo dõi sức khỏe Miband3 miễn phí cho những người đăng ký sớm. Qua 1 tháng triển khai, hơn 500 đội và hơn 3.000 thành viên đăng ký đã thi đua, kiên trì duy trì vận động thể chất. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 50 đội và 50 cá nhân có thành tích cao nhất để trao giải tháng đầu tiên.    

Điểm chạy tháng thứ 2 bắt đầu tính từ ngày 8-8; trao giải tháng thứ 2 dự kiến vào đầu tháng 9 và trao giải chung cuộc dự kiến vào 15-10, hướng đến kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức. Ban tổ chức khuyến khích mọi người dân ở mọi lứa tuổi, tiếp tục tải app “Đi bộ vì sức khỏe”, đăng ký và tham gia chương trình.

Theo WHO, đi bộ 6.000-10.000 bước mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm. Thường xuyên đi bộ không chỉ là phương pháp giúp giảm cân mà còn duy trì, giúp kiểm soát trọng lượng đạt mức chuẩn, làm thay đổi hệ thống thần kinh; giúp giảm bớt sự tức giận và thù hận, thay vào đó là tâm trạng thoải mái, dễ chịu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 tập thể và cá nhân được trao giải cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.