Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 100 kỳ thủ tham dự Giải Vô địch cờ vây và giải trẻ cờ vây toàn quốc

Mai Hoa| 11/08/2019 10:50

(HNMO) - Sáng 11-8, Giải vô địch cờ vây và giải trẻ cờ vây toàn quốc năm 2019 đã khai mạc tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (20 Thụy Khuê, Hà Nội).

Giải đấu không chỉ nhằm phát triển phong trào chơi cờ vây tại Việt Nam mà còn góp phần tìm kiếm các kỳ thủ giỏi tham dự các giải đấu quốc tế.

Giải vô địch cờ vây và giải trẻ cờ vây toàn quốc năm 2019 tranh cúp LS do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Cờ Việt Nam và Tập đoàn LS phối hợp tổ chức. Kỳ giải năm nay có sự góp mặt của hơn 100 kỳ thủ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, tranh tài ở 2 nội dung thi đấu là cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn theo 2 nhóm tuổi U11, U16 của nam, nữ.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Anh Thư, Tổng Thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam, với lực lượng đông và đồng đều, các kỳ thủ của thành phố Hồ Chí Minh được xem là những ứng cử viên cho các vị trí cao tại các nội dung tham dự. Bên cạnh đó, hai đoàn Đà Nẵng và Thanh Hóa tham dự giải với nhiều quyết tâm, hứa hẹn là những đối thủ cạnh tranh quyết liệt. Ban tổ chức sẽ trao Cúp cho các vận động viên vô địch cá nhân nam, nữ ở các nhóm tuổi với tổng giá trị tiền thưởng 200 triệu đồng.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2007, suốt 13 kỳ giải qua, Liên đoàn Cờ Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ từ Liên đoàn Cờ vây Hàn Quốc trong công tác chuyên môn của giải, qua đó, góp phần phát triển phong trào tập luyện và thi đấu cờ vây tại Việt Nam.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 15-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 kỳ thủ tham dự Giải Vô địch cờ vây và giải trẻ cờ vây toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.