Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thang Long Warriors lần đầu nhận thất bại trước Cantho Catfish tại VBA 2019

Phương Thảo| 13/08/2019 21:36

(HNMO) - Tối 13-8, tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), đội chủ nhà Thang Long Warriors đã thất bại với tỷ số 76-85 trước Cantho Catfish trong trận đấu cuối tại vòng loại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - MB 2019 của cả hai đội.

J.Young thi đấu xuất sắc nhưng không thể mang về chiến thắng cho Thang Long Warriors.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của tân binh Zach Allmon cho Thang Long Warriors. Trước đó, cầu thủ ngoại Jaywuan Hill bị chấn thương khiến đội chủ nhà thi đấu Tây Hồ phải gấp rút bổ sung Zach Allmon (cựu cầu thủ của Danang Dragons ở mùa giải trước).

Zach Allmon đã có trận đấu khá thành công khi ghi tới trên 30 điểm cho đội nhà. Nhưng từng ấy không đủ giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng trước Cantho Catfish - đội bóng cần chiến thắng để chắc suất trong 2 đội dẫn đầu sau vòng loại. 

Trong cả trận đấu, Cantho Catfish luôn dẫn điểm sau mỗi hiệp đấu nhờ sự năng nổ và hiệu quả từ các tay ném. Ngay sau hiệp 1, Cantho Catfish đã dẫn 25-17. Đến hiệp 2, khi các tay ném như De Angelo, Sang Đinh, Lê Hiếu Thành… thi đấu cực hay, Cantho Catfish đã nới rộng cách biệt điểm số lên 51-30 khi kết thúc hiệp.

Thang Long Warriors vùng lên mãnh liệt trong hiệp 3 với dấu ấn đậm nét của tân binh Zach Allmon. Nhờ vậy, đội chủ nhà thi đấu Tây Hồ đã rút ngắn tỷ số xuống còn 54-62 vào cuối hiệp, mở ra khả năng tạo nên một cuộc lội ngược dòng.

Nhưng Cantho Catfish đã chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch giải đấu. Chủ động giảm nhịp độ đồng thời liên tục áp sát, khóa chặt đường vào bảng rổ, Cantho Catfish đã khiến Thang Long Warriors bế tắc trong khâu ghi điểm.

Ngoài ra, các tay ném của Cantho Catfish cũng có cảm giác bóng tốt hơn hẳn đối thủ nên liên tiếp ghi điểm. Phải đến khi thế trận đã an bài, với chiến thắng chắc chắn thuộc về Cantho Catfish thì Thang Long Warriors mới ghi được nhiều điểm hơn nhờ sự hiệu quả trong dứt điểm của Justin Young, Zach Allmon.

Nhưng nỗ lực của bộ đôi trên cũng chỉ khiến Thang Long không bị thua quá đậm. Đội chủ nhà thi đấu Tây Hồ thua chung cuộc 76-85 và chắc chắn ở vị trí thứ tư tại vòng loại. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Thang Long Warriors trước Cantho Catfish ở mùa giải năm nay.

Ở vòng chung kết, Thang Long Warriors sẽ chỉ được thi đấu 1 trận trên sân nhà trong khi đối thủ (nhiều khả năng là Cantho Catfish) sẽ được thi đấu tối đa 2 trận trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thang Long Warriors lần đầu nhận thất bại trước Cantho Catfish tại VBA 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.