Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đá cầu Việt Nam giành thêm 1 Huy chương vàng thế giới

Mai Hoa| 23/08/2019 15:00

(HNMO) - Sau khi giành 2 Huy chương vàng nội dung đơn nam (Hồ Phước Sang), đơn nữ (Phạm Thị Tố Nguyên), trong ngày thi đấu thứ 2 của Giải vô địch Đá cầu thế giới năm 2019, diễn ra từ ngày 21-8 đến 24-8 tại Pháp, đội tuyển đá cầu Việt Nam đã có thêm 1 Huy chương vàng nội dung đôi nam - nữ.

Bộ đôi Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga của Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương vàng đôi nam - nữ.

Chủ nhân của chiếc Huy chương vàng này là bộ đôi Trần Ngọc Hải (Hà Nội) và Trịnh Thị Nga (thành phố Hồ Chí Minh). Trong hành trình đi đến trận chung kết, đôi vận động viên này đã gặp đối thủ mạnh nhất người Trung Quốc ở vòng bán kết. Trận này, Hải - Nga đã phải thi đấu tới set thứ 3 mới giành được chiến thắng sít sao 2-1 trước đối thủ.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, huấn luyện viên đội tuyển đá cầu quốc gia Đào Thái Hoàng Phúc cho biết: Sau trận bán kết, vận động viên Trần Ngọc Hải đã có dấu hiệu bị quá tải, bị chuột rút toàn thân, không thể đứng nổi. Ban huấn luyện đã nghĩ đến phương án bỏ thi đấu trận chung kết, nhưng may mắn là sau thời gian xoa bóp hồi phục, với ý chí mạnh mẽ, Hải đã quay lại sân thi đấu trận chung kết với đội Hong Kong (Trung Quốc). Ở vòng bảng, Việt Nam từng thua Hong Kong 0-2, rơi xuống vị trí Nhì bảng.

Gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ tại trận chung kết, đôi Hải - Nga đã xuất sắc giành chiến thắng 2 set với tỷ số 21-16 và 21-19, giành Huy chương vàng một cách xứng đáng. 

Với chiến thắng này, đội tuyển đá cầu Việt Nam đã giành được tổng cộng 3 Huy chương vàng thế giới năm 2019, tạm hoàn thành mục tiêu đề ra trước ngày lên đường. Giải sẽ kết thúc vào rạng sáng 25-8 (giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đá cầu Việt Nam giành thêm 1 Huy chương vàng thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.