Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu xử lý nghiêm khắc Ban tổ chức sân vận động Hàng Đẫy

Mai Hoa| 12/09/2019 17:46

(HNMO) - Chiều 12-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 3656/BVHTTDL-TCTDTT do Thứ trưởng Lê Khánh Hải ký về việc xử lý và có biện pháp ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy. Ảnh: internet

Ngày 11-9, tại trận thi đấu bóng đá giữa Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) và Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), một số khán giả quá khích đã đốt nhiều pháo sáng, đặc biệt lần đầu tiên có hiện tượng dùng pháo thăng thiên bắn vào khu vực khán đài làm cho 1 khán giả bị bỏng nặng.

Trong công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chiều 12-9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải nhấn mạnh: "Đây là sự việc rất nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của khán giả đến xem bóng đá". 

Để khắc phục và xử lý các hiện tượng trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu VFF và VPF khẩn trương triển khai các đầu việc, gồm: Tổng hợp, báo cáo toàn bộ diễn biến sự việc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị thương; xử lý nghiêm khắc Ban tổ chức sân vận động Hàng Đẫy, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo trên.

Bộ yêu cầu các sân trong thời gian tới lắp camera an ninh trên khán đài; kiểm tra, rà soát lại các phương án bảo đảm an ninh, trật tự.

Đối với các sân không chấp hành nghiêm quy định về an ninh, trật tự, kiên quyết không cho tổ chức thi đấu. Đồng thời Bộ cũng yêu cầu VPF phân tích nguyên nhân trong việc phối hợp ứng phó và xử lý sự cố trong quá trình tổ chức; kiên quyết triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu xử lý nghiêm khắc Ban tổ chức sân vận động Hàng Đẫy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.