Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga đối diện nguy cơ bị cấm dự mọi giải thể thao

Thương Nguyệt| 24/09/2019 16:13

(HNMO) - Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) cảnh báo, thể thao Nga có thể bị cấm tham dự toàn bộ các sự kiện lớn nếu không đưa ra giải thích hợp lý về sự bất thường của các kết quả xét nghiệm.

Hồi tháng 1 đầu năm nay, Nga đã cung cấp cho WADA kết quả xét nghiệm từ phòng thí nghiệm ở Moscow, động thái nhằm giúp các vận động viên điền kinh nước này có thể tham gia thi đấu quốc tế trở lại. Tuy nhiên, WADA sau quá trình kiểm tra kỹ lưỡng đã phát hiện nhiều bất thường trong những dữ liệu này.

“Có bằng chứng cho thấy dữ liệu đã bị xóa. Chúng tôi cần lời giải thích từ phía Nga”, BBC ngày 23-9 dẫn lời Chủ tịch WADA Jonathan Taylor.

Thể thao Nga vướng bê bối về việc các vận động viên điền kinh sử dụng doping có hệ thống. Ảnh: Getty Images

Trước đó, từ cuối năm 2015, Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) đã áp dụng lệnh thi đấu đối với điền kinh Nga sau khi bê bối sử dụng doping quy mô lớn do chính phủ bảo trợ bị phanh phui.

WADA đưa ra thời hạn 3 tuần để Nga giải quyết vấn đề nếu không muốn bị loại khỏi các kỳ Thế vận hội và các giải vô địch thế giới. Quốc gia này đồng thời đối mặt nguy cơ bị cấm tổ chức các giải thể thao lớn. 

Cơ quan này cũng cho biết, theo quy định mới, WADA hoàn toàn có quyền áp dụng án phạt kể trên. Nếu không đồng tình, Nga có thể khởi kiện vụ việc lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga đối diện nguy cơ bị cấm dự mọi giải thể thao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.