Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 400.000 người tham gia chạy tiêu chuẩn phổ thông

Mai Hoa| 27/09/2019 06:47

(HNM) - Làm nên những mốc son về số lượng người chạy kiểm tra đạt tiêu chuẩn phổ thông, góp phần lan tỏa Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 ngày càng sâu, rộng, không thể không kể đến những tập thể xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực phát triển phong trào.

Thống kê kết quả giai đoạn 1 - triển khai thi đấu tại cơ sở của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 cho thấy, toàn thành phố đã có 400.406 người chạy kiểm tra đạt tiêu chuẩn phổ thông, vượt chỉ tiêu thành phố giao 102.406 người (mùa giải lần thứ 45 - năm 2018 là 397.021 người). Mốc son hơn 400.000 người tham gia chạy kiểm tra đạt tiêu chuẩn phổ thông, một lần nữa khẳng định khả năng huy động lực lượng đông đảo của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình. Việc tổ chức chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông ở tất cả 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ của giải đấu, trở thành ngày hội thể thao tại mỗi địa phương, qua đó thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, khó có thể kể hết những đơn vị có nhiều đóng góp vào thành công chung của giải đấu giàu truyền thống này. Hiện tại, Ban Tổ chức đang cân nhắc, lựa chọn những tập thể tiêu biểu để có hình thức khen thưởng, ghi nhận và động viên sự nỗ lực của những đơn vị đã tạo được dấu ấn trong công tác tổ chức và chuyên môn của giải, góp phần khẳng định sức sống, uy tín, thương hiệu giải đấu giàu truyền thống của Thủ đô.

Qua thực tế kiểm tra công tác tổ chức giải ở 30 quận, huyện, thị xã, có thể điểm qua một số đơn vị tổ chức rất tốt cuộc thi chung kết cấp quận, huyện, thị xã và có nhiều ưu điểm trong công tác triển khai giải chạy cấp cơ sở như các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Đông Anh, Phúc Thọ, Sóc Sơn, Gia Lâm, Quốc Oai… Ngày thi chung kết ở các đơn vị này thực sự là ngày hội thể thao lớn, thu hút sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo địa phương. Tinh thần trách nhiệm cao, cách tổ chức sáng tạo của các đơn vị theo điều kiện, đặc thù của từng địa phương và sự hưởng ứng nồng nhiệt của mọi tầng lớp nhân dân đã giúp giải chạy duy trì được sức sống, lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng xã hội.

Đến nay, các quận, huyện, thị xã đều đã thành lập đội tuyển, tổ chức tập huấn bài bản, sẵn sàng cho giai đoạn 2 - Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019, sẽ diễn ra vào 7h sáng 29-9, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400.000 người tham gia chạy tiêu chuẩn phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.