Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam giành 7 HCV tại Giải Pencak Silat bãi biển thế giới

Nhật Hà| 06/10/2019 15:40

(HNMO) - Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã kết thúc hành trình thi đấu tại Giải Pencak Silat bãi biển thế giới lần thứ Nhất - 2019 ở Phuket (Thái Lan) và giành 7 Huy chương vàng (HCV), 8 Huy chương bạc (HCB), 6 Huy chương đồng (HCĐ).

 Trong số này, các võ sĩ Hà Nội giành 1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ.

 Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam tại giải.

Giải đấu năm nay được tổ chức cũng nhằm đa dạng hóa hệ thống thi đấu của Pencak Silat - môn võ đã được đưa vào chương trình thi đấu của ASIAD năm 2018. Ngay trong giải lần đầu này, đã có tới 35 quốc gia, vùng, lãnh thổ tham dự, tranh 26 bộ huy chương đối kháng và biểu diễn.

Các võ sĩ Việt Nam tiếp tục chứng tỏ thế mạnh ở các nội dung đối kháng khi giành 6/20 HCV tại hạng cân dưới 50kg nữ, dưới 70kg nữ, dưới 55kg nam, dưới 80kg nam, dưới 85kg nam và trên 85kg nam mở rộng.

Trong khi đó, tấm HCV còn lại của đoàn Việt Nam thuộc về nội dung biểu diễn đồng đội nữ. Bộ ba võ sĩ Hà Nội là Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình đã xuất sắc lên ngôi vô địch để mang về tấm HCV duy nhất cho đoàn Việt Nam trong phần thi biểu diễn tại giải đấu.

Nội dung đồng đội nữ cũng đã giúp đội tuyển Việt Nam giành HCV SEA Games 29 năm 2017. Khi ấy, đội tuyển Việt Nam xếp Nhì, sau Thái Lan. Tuy nhiên, do võ sĩ Thái Lan bị phát hiện dương tính với chất cấm nên tấm HCV nội dung này đã được trao cho đội Việt Nam.

Ngay trước giải này, các võ sĩ Pencak Silat Việt Nam vừa trải qua Giải vô địch Pencak Silat toàn quốc - 2019, cũng là giải đấu để tuyển chọn vận động viên dự SEA Games 30 vào cuối năm nay. Tại đây, đoàn Hà Nội đã giành ngôi Nhất toàn đoàn với 11 HCV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành 7 HCV tại Giải Pencak Silat bãi biển thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.