Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 7.000 VĐV khuấy động giải chạy Marathon quốc tế "Hành trình di sản"

Hoàng Lân| 20/10/2019 14:14

(HNMO) - Sáng 20-10, hơn 7.000 vận động viên, trong đó có hơn 1.500 vận động viên quốc tế cùng tranh tài ở các cự ly chạy 5km, 10km, 21km và 42km. Với cung đường chạy đi qua nhiều tuyến phố cổ Hà Nội và các di sản, như: Hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, cầu Long Biên, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, Ô Quan Chưởng…, giải chạy đã góp phần quảng bá di sản của Thủ đô, khẳng định Hà Nội là điểm đến của những giải thể thao đạt chuẩn quốc tế.  

Từ 4h30 sáng 20-10, các vận động viên cự ly 42km bắt đầu xuất phát, tiếp đến là các cự ly 21km, 10km và 5km. Giải Marathon quốc tế di sản Hà Nội - VPBank Hanoi Marathon 2019 là giải chạy Marathon do thành phố Hà Nội tổ chức, được đánh giá đạt chuẩn của một giải chạy mang tầm cỡ quốc tế.

Các vận động viên chạy qua nhiều cung đường đẹp của Hà Nội và các điểm di sản như hồ Hoàn Kiếm, phố Hàng Đào, Mã Mây, Lăng Bác...

Điểm nhấn thú vị của giải chạy Marathon di sản Hà Nội là mỗi cự ly đều có vận động viên dẫn tốc (Pacer). Những vận động viên dẫn tốc mặc áo dài đã để lại hình ảnh đẹp cho nhiều vận động viên trong nước và quốc tế. Trên đường chạy, nhiều khách du lịch cũng tỏ ra thích thú về những thiếu nữ mặc áo dài tự tin trên đường chạy dài 21km và 42km.

Các Pacer mặc áo dài có nhiệm vụ phải giữ đều tốc độ và về đích đúng với thời gian theo quy định của Ban tổ chức.

Các vận động viên và Pacer chạy trên cầu Long Biên.

Nhóm Pacer dẫn tốc ở cự ly 42km về vạch đích đúng 5 tiếng kể từ khi bắt đầu chạy. Chị Thu Hiền (giữa), người dẫn tốc ở cự ly này cho biết, cái khó có người dẫn tốc là phải bảo đảm giữ đúng thời gian chuẩn để dẫn đường cho vận động viên.

Giải chạy Marathon Hành trình di sản còn mang ý nghĩa nhân văn là gây quỹ từ thiện. Bởi thế, giải chạy còn nhận được sự tham gia hưởng ứng của các nghệ sĩ, diễn viên. Mỗi cây số chạy của vận động viên sẽ quyên góp được 5.000 đồng gửi vào 5 quỹ gồm: Quỹ "Cặp lá yêu thương'', quỹ "Thiện Nhân và những người bạn", quỹ "Operation Smile", quỹ "Vì một trái tim khỏe", quỹ "We Help Talents".

NSND Tự Long, MC Thành Trung và nhiều nghệ sĩ như ca sĩ Tùng Dương, Tuấn Hưng tham gia chạy ở cự ly 5km nhằm kêu gọi mọi người hãy rèn luyện nâng cao sức khỏe...

Ban tổ chức trao giải cho Nam VĐV ở cự ly 42km. Kết quả: giải Nhất trao cho VĐV Liu Hong Liang (Trung Quốc), giải Nhì trao cho VĐV Lê Văn Tuấn, giải Ba trao cho VĐV Hillary Kipkering (Kenya). Cự ly 42km nữ gồm có: giải Nhất trao cho VĐV Phạm Thị Hồng Lệ, giải Nhì trao cho Leo Thị Tính, giải Ba là VĐV Chi Ling Mok (Hong Kong, Trung Quốc)

Ban tổ chức trao giải cho VĐV về đích ở cự ly 21km. Kết quả ở hạng mục của Nữ: Giải Nhất là VĐV Phạm Thu Huệ, giải Nhì là VĐV Zhang Kai Qin (Trung Quốc), giải Ba là VĐV Bùi Thị Thu Hà. Ở hạng mục cho Nam vận động viên: Giải Nhất là VĐV Li Chun Hui (Trung Quốc), giải Nhì là VĐV Hoàng Nguyên; giải Ba là VĐV Lê Trung Đức

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 7.000 VĐV khuấy động giải chạy Marathon quốc tế "Hành trình di sản"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.