Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines lên tiếng sau những bê bối tổ chức SEA Games 30

Theo Viết Tuệ/Zing| 26/11/2019 06:53

Bong Go, trợ lý của Tổng thống Rodrigo Duterte, khẳng định, Ban tổ chức SEA Games 30 phải chịu trách nhiệm về một loạt vấn đề bị các đoàn thể thao phản ứng trong những ngày qua.

“Ban tổ chức nói rằng các công tác chuẩn bị cho SEA Games 30 gần như hoàn tất. Kể từ ngày 30-10, Ban tổ chức tuyên bố các hạng mục hoàn thành 90%. Nếu đúng như vậy, tại sao những chuyện này xảy ra. Tôi muốn nói với các bạn rằng, Ban tổ chức SEA Games 30 sẽ chịu trách nhiệm trước Tổng thống Duterte và đặc biệt là người dân Philippines”, Fox Sports dẫn lời ông Bong Go.

U22 Thái Lan phải tự bỏ tiền mua nước về uống. Ảnh: FAT.

Các đoàn thể thao Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Timor-Leste liên tục phàn nàn về công tác tổ chức SEA Games 30. Một số đội tuyển phải chờ hàng giờ tại sân bay, trước khi được người của nước chủ nhà Philippines đến đón. Một số đoàn thể thao khác phải ngủ vài giờ tại sảnh khách sạn để chờ bố trí phòng.

Đội U22 Thái Lan phàn nàn nhiều nhất về sự chuẩn bị của Ban tổ chức. Thầy trò HLV Akira Nishino ngao ngán khi Philippines bố trí khách sạn ở vị trí xa với sân tập. Khi đến sân tập, các cầu thủ U22 Thái Lan ngỡ ngàng vì không có phòng thay đồ. Họ phải thay đồ ngay trên xe buýt. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan quyết định thuê riêng sân tập để đội U22 có điều kiện chuẩn bị tốt nhất.

Ngay cả đội tuyển bóng đá nữ chủ nhà Philippines cũng phải chờ vài giờ để nhận phòng khách sạn. Tối 25-11, đội bóng rổ nữ Singapore phản ứng vì thiếu đồ ăn. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng thuê khách sạn mới cho thầy trò HLV Park Hang-seo để tránh mất thời gian di chuyển vì tắc đường.

SEA Games 30 khai mạc vào ngày 30-11, nhưng một số nội dung của bóng đá và bóng rổ đã diễn ra. Chiều 25-11, U22 Việt Nam thắng U22 Brunei 6-0 ở trận ra quân bảng B.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Philippines lên tiếng sau những bê bối tổ chức SEA Games 30

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.