Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rực rỡ khai mạc SEA Games 30

Thương Nguyệt| 30/11/2019 17:57

(HNMO) - Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An vinh dự cầm quốc kỳ dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam dự lễ khai mạc SEA Games 30 tại nhà thi đấu Philippine Arena thuộc tỉnh Bulacan, cách thủ đô Manila khoảng 30 km.

Lễ khai mạc SEA Games 30 diễn ra lúc 18h ngày 30-11 (theo giờ Hà Nội). Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện này diễn ra trong nhà, thay vì ngoài trời như thường lệ. Trước buổi lễ, Tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte đã có mặt trên khán đài danh dự để trực tiếp theo dõi sự kiện quan trọng của đất nước.

Lễ khai mạc SEA Games 30 diễn ra tại nhà thi đấu lớn nhất thế giới Philippine Arena với sức chứa 55.000 người. Ảnh: Zing

Trong lần thứ tư đăng cai tổ chức, Philippines hứa hẹn lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ là buổi lễ hoành tráng nhất lịch sử. Đại hội thể thao quan trọng và lớn nhất khu vực Đông Nam Á lần thứ 30 được tổ chức tại các thành phố New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay, với sự tham gia của vận động viên đến từ 11 quốc gia, cạnh tranh 529 bộ huy chương của 56 môn.

Linh vật Pami của SEA Games 30. Ảnh: Manila Times

Linh vật SEA Games 30 là Pami, được tạo nên từ 7 khối hình tròn tượng trưng cho sự đoàn kết và vui vẻ, với các màu vàng, trắng, xanh và đỏ. Pami có nghĩa là con mèo, nghĩa rộng hơn là gia đình. Trong khi đó, biểu tượng của SEA Games 30 gồm 11 hình tròn đại diện cho 11 quốc gia thành viên Đông Nam Á, được sắp xếp theo hình dáng đất nước Philippines với bốn màu xanh lục, xanh dương, đỏ và vàng.    

Ca khúc chủ đề của SEA Games 30 có tên “We win as one”, cũng là khẩu hiệu của đại hội năm nay. Tác phẩm của nhạc sĩ Ryan Cayabyab thể hiện sự đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực. 

Nhà thi đấu Philippine Arena kín khán giả trong buổi tối diễn ra lễ khai mạc SEA Games 30. Ảnh: AP

Buổi lễ mở đầu bằng quốc ca Philippines - Lupang Hinirang, với sự trình diễn của nữ ca sĩ Nightingale Lani Misalucha, trước khi các diễn viên, vũ công trình diễn nhiều tiết mục múa đặc sắc trong sự tán thưởng của đông đảo khán giả.

Các diễn viên, vũ công nước chủ nhà biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: Xinhua

Tiếp theo là phần diễu hành của 11 quốc gia tham dự SEA Games 30. Các đoàn đi sau cổng chào làm bằng tre, với sự đồng hành của 11 người đẹp Philippines từng đăng quang tại các cuộc thi hoa hậu, xung quanh là các diễn viên nhảy múa chào mừng trên nền nhạc sôi động.

Đoàn Brunei mở đầu phần diễu hành, tiếp đến là các đoàn Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Timor Leste.

Theo thứ tự sắp xếp, Việt Nam là đoàn thứ 10 xuất hiện tại phần diễu hành. Vận động viên Vũ Thành An có vinh dự cầm quốc kỳ Việt Nam dẫn đầu đoàn. Kiếm thủ sinh năm 1992 là gương mặt dẫn đoàn quen thuộc tại nhiều sự kiện thể thao lớn như Olympic, SEA Games, Asiad…

Đoàn Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng/Zing

Đoàn Việt Nam tham dự SEA Games 30 gồm 856 thành viên, trong đó có 568 vận động viên tham gia tranh tài tại 43 môn với mục tiêu lọt top 3 toàn đoàn. Để làm được điều này, các vận động viên sẽ phải nỗ lực hết mình, giành được ít nhất 60 HCV.

Đoàn Philippines diễu hành cuối cùng trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn khán giả. Tại SEA Games 30, Philippines tham dự với gần 1.900 thành viên, thi đấu ở toàn bộ 56 môn. 

Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố khai mạc đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: VnExpress

Sau phần diễu hành, Chủ tịch Ủy ban tổ chức SEA Games 30 Alan Peter Cayetano đã gửi lời cảm ơn đến các đoàn và chúc đại hội thành công tốt đẹp. Tổng thống Rodrigo Duterte sau đó chính thức tuyên bố khai mạc đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Vận động viên boxing Manny Pacquiao thắp sáng đài đuốc SEA Games 30

Lễ khai mạc SEA Games 30 khép lại với màn bắn pháo hoa rực rỡ bầu trời nhà thi đấu Philippine Arena. Cùng thời điểm, vận động viên boxing lừng danh Manny Pacquiao của Philippines thắp sáng ngọn lửa đại diện cho tinh thần thể thao Đông Nam Á tại đài đuốc cao 50 m ở sân điền kinh New Clark City.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ khai mạc SEA Games 30

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.