Theo dõi Báo Hànộimới trên

Wushu giành Huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 30

Nhật Hà| 03/12/2019 10:35

(HNMO) - Trong sáng 3-12, tin vui liên tiếp đến từ các sàn đấu wushu, cử tạ khi các vận động viên giành 2 Huy chương vàng (HCV).

 Đô cử Hoàng Thị Duyên giành HCV hạng 59kg nữ đầy thuyết phục

Ở môn Wushu, tại nội dung Nam quyền, Phạm Quốc Khánh giành 9,65 điểm, giành HCV đầu tiên cho đội tuyển Wushu Việt Nam tại SEA Games 30. Đây đồng thời là tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu 3-12 của Đoàn Việt Nam.

Tại nội dung Thái cực kiếm Trần Thị Minh Huyền đạt 9,63 điểm, giành Huy chương bạc (HCB) trong khi C.Agatha của Philippines đoạt HCV. Đội tuyển Wushu Việt Nam còn có cơ hội nâng tổng số HCV tại SEA Games kỳ này khi có 3 võ sĩ vào chung kết thi đối kháng vào chiều 3-12.

Còn ở môn cử tạ, tại hạng 59kg có 5 đô cử tham dự trong đó Hoàng Thị Duyên là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Điều này đã được thể hiện rõ ngay ở nội dung cử giật khi 4 đối thủ của cô đều không thể vượt qua mức 82kg. Thành tích tốt nhất trong nhóm này là đô cử chủ nhà Philippines C.Margaret khi chinh phục được mức 82kg.

Trong khi đó, Hoàng Thị Duyên chinh phục được ngay mức tạ 90kg ở lần nâng tạ đầu tiên. Thất bại ở lần nâng tạ thứ hai ở mức 95kg nhưng đến lần thứ ba, Hoàng Thị Duyên đã thành công ở mức 95kg, qua đó dẫn trước đô cử xếp sau tới 13kg. Vì vậy, ở phần thi cử đẩy, chỉ cần Hoàng Thị Duyên thi đấu chắc chắn, không mạo hiểm khi đặt mức tạ là có thể đoạt HCV.

Đến phần thi cử đẩy, Hoàng Thị Duyên đã chinh phục thành công ngay mức 105kg ở lần nâng tạ đầu tiên để củng cố lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi đó, C.Margaret thể hiện rõ tinh thần không bỏ cuộc khi thành công ở mức tạ 107kg ở lần nâng tạ thứ hai. Đến lần nâng tạ thứ hai của mình, Hoàng Thị Duyên thành công ở mức 110kg để đánh sập hoàn toàn hy vọng đảo ngược tình thế của đối thủ, đồng thời lần đầu giành HCV SEA Games. C.Margaret cũng cố gắng chinh phục mức tạ 110kg song bất thành.

Tấm HCV của Hoàng Thị Duyên thêm thuyết phục khi cô nâng thành công mức tạ 115kg ở lần nâng tạ cuối, qua đó đạt tổng cử 210kg. Đoạt HCB là C.Margaret với mức tổng cử 187kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wushu giành Huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 30

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.