Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển vật, boxing lập công, đoàn Việt Nam có thêm 14 HCV

Nhật Hà| 09/12/2019 20:58

(HNMO) - Ngày 9-12, các đội tuyển vật, điền kinh, boxing, taekwondo đã giành những tấm Huy chương vàng (HCV) quý giá cho đoàn thể thao Việt Nam. Trong khi đó, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên không lên ngôi vô địch nội dung 800m tự do và dừng lại ở mốc 6 HCV tại kỳ SEA Games này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý (phải) chia vui với võ sĩ Nguyễn Thị Tâm. Ảnh: Như Cường

Đội tuyển vật đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên ở SEA Games 30 với mục tiêu giành ít nhất 4 HCV. Cuối cùng, các tuyển thủ vật Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu. 3 đô vật đội vật cổ điển nam là Nguyễn Đình Huy (hạng 55kg), Nguyễn Bá Sơn (hạng 56kg), Nghiêm Đình Hiếu (hạng 87kg) đã lấn lướt các đối thủ trong cùng hạng cân để lên ngôi vô địch. Trong khi đó, ở nội dung vật tự do nữ, đô vật Nguyễn Thị Xuân (hạng 50kg nữ) cũng lên ngôi vô địch. Trong ngày mai, các đô vật tự do nam và nữ Việt Nam sẽ thi đấu, dự báo có thể giành khoảng 4 HCV.

Ở môn taekwondo, Trần Thị Ánh Tuyết (hạng 53kg nữ) đã giành tấm HCV đối kháng thứ 3 cho đội tuyển taekwondo Việt Nam tại SEA Games 30. Cô giành chiến thắng 26-8 trước võ sĩ người Indonesia, trong đó vượt lên mạnh mẽ ở hiệp 3 - hiệp đấu cuối, sau khi bị đối thủ rút ngắn tỉ số xuống 6-8 khi kết thúc hiệp 2.

Còn ở môn boxing, các võ sĩ nữ Hà Nội Nguyễn Thị Tâm đã trở thành điểm sáng. Dù phải thi đấu với võ sĩ chủ nhà Philippines I.Magno ở chung kết nhưng Nguyễn Thị Tâm vẫn áp đảo để thắng 4-1. Trong khi đó, ở 4 trận chung kết khác, các võ sĩ Việt Nam đều nhận thất bại. Trong đó đáng chú ý nhất là thất bại ở hạng 81kg nam của võ sĩ Trương Đình Hoàng trước võ sĩ Thái Lan.

Tại hạng 48kg nữ môn kickboxing, Nguyễn Thị Hằng Nga cũng lên ngôi vô địch.

Trên đường chạy 800m, Đinh Thị Bích và Khuất Phương Anh đã hoàn toàn áp đảo các đối thủ để rồi Đinh Thị Bích giành tấm HCV, cũng là HCV thứ 9 của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30. Còn ở chung kết 800m nam, dù bị bỏ xa khi cách đích gần 200m nhưng cuối cùng Dương Văn Thái đã vượt qua đối thủ người Philippines ở những mét cuối để giành HCV với thành tích 1 phút 49 giây 91, đây cũng là tấm HCV thứ 10 của điền kinh Việt Nam.

Ở đường bơi 800m nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ về nhì, sau kình ngư của Indonesia. Điều này đồng nghĩa Ánh Viên giành tổng cộng 6 HCV ở SEA Games kỳ này.

Trước đó, trong sáng 9-12, đội sport aerobic đã giành tới 3 HCV ở nội dung phối hợp 3 người (Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Nguyễn Việt Anh), cá nhân nữ (Trần Ngọc Thúy Vi), đôi nam nữ (Phạm Thế Gia Hiển, Bùi Minh Phương).

Khép lại ngày thi đấu 9-12, Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 14 HCV, ghi tiếp dấu ấn về một ngày thi đấu thành công. Ngoài 14 tấm HCV, đoàn Việt Nam còn có thêm 19 HCB và 15 HCĐ.

Như vậy, sau 9 ngày thi đấu chính thức, đoàn Việt Nam đã giành được tổng cộng 80 HCV, 78  HCB và 93 HCĐ, tạm đứng thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển vật, boxing lập công, đoàn Việt Nam có thêm 14 HCV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.