Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các đô vật Việt Nam mang về “cơn mưa” Huy chương vàng

Nhật Hà| 10/12/2019 17:27

(HNMO) - Trong chiều 10-12, các đô vật Việt Nam đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với việc lên ngôi vô địch ở 7 nội dung thi đấu, khép lại một kỳ SEA Games thành công rực rỡ.

Đô vật Cấn Tất Dự thi đấu xuất sắc.

Ngày 10-12 cũng là ngày thi đấu cuối của môn vật khi cả 7 đô vật Việt Nam đều trong vòng tranh chấp Huy chương vàng.

Các đô vật Việt Nam đã chứng tỏ ưu thế với việc Nguyễn Văn Công (57kg nam), Cấn Tất Dự (70kg nam), Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (62kg nữ) lên ngôi vô địch ở các hạng cân thi đấu của mình. Trong số này, chiến thắng của Nguyễn Văn Công trong trận chung kết thực sự kịch tính khi anh ghi thêm 2 điểm trong 10 giây cuối để thắng 10-8. 

Sau đó ít giờ, đến lượt Kiều Thị Ly (55kg nữ), Nguyễn Hữu Định (61kg nam), Nguyễn Xuân Định (65kg nam), Hà Văn Hiếu (125kg) mang về Huy chương vàng cho đội tuyển vật Việt Nam.

Như vậy, các đô vật Việt Nam giành cả 7/7 Huy chương vàng trong ngày thi đấu hôm nay. Nhờ đó, đội tuyển vật Việt Nam giành tổng cộng 12 Huy chương vàng tại SEA Games kỳ này.

Còn ở cự ly 10km ngoài trời môn bơi, kình ngư Trần Tấn Triệu đã hoàn toàn chiếm ưu thế để giành Huy chương vàng; kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành Huy chương bạc cũng ở nội dung này.

Tổng cộng, bơi Việt Nam khép lại kỳ thi đấu SEA Games 30 với 11 Huy chương vàng, trong đó Ánh Viên là chủ nhân 6 Huy chương vàng; Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên cùng giành 2 Huy chương vàng, còn Trần Tấn Triệu giành 1 Huy chương vàng.

Trong khi đó, đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành Huy chương đồng tại SEA Games 30. Tại trận tranh Huy chương đồng, đội tuyển Việt Nam sớm vượt lên dẫn trước và duy trì lợi thế cho đến cuối trận để thắng chung cuộc 86-71. Đây là lần đầu tiên bóng rổ Việt Nam giành Huy chương đồng ở sân chơi bóng rổ 5 người. Vì vậy, có thể coi đây là tấm Huy chương đồng lịch sử của bóng rổ Việt Nam. 

Trước đó, ở nội dung bóng rổ 3 người tại SEA Games 30, đội tuyển Việt Nam cũng giành Huy chương đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đô vật Việt Nam mang về “cơn mưa” Huy chương vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.