Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Tinh thần Việt Nam đã giúp thể thao Việt Nam làm nên chiến thắng”

Nhật Hà| 11/12/2019 14:50

(HNMO) - Ngày 11-12, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm đại bản doanh của đoàn thể thao Việt Nam tại Làng vận động viên thuộc Khu Liên hợp thể thao New Clark City, Philippines.

 Buổi làm việc giữa Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với đoàn thể thao Việt Nam

Tại cuộc gặp, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, thể thao Việt Nam đã giành được 98 Huy chương vàng (HCV), 85 Huy chương bạc (HCB), 103 Huy chương đồng (HCĐ), xếp thứ Nhì toàn đoàn.

Tại đại hội lần này, nhiều môn đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, như đội tuyển vật - đoạt tới 12 HCV, trong 14 nội dung tham gia thi đấu; đội tuyển cử tạ cũng rất xuất sắc khi dự kiến đoạt 1 HCV nhưng giành được tới 4 HCV. Điền kinh, đăng ký chỉ tiêu 14 HCV nhưng cuối cùng đã vượt chỉ tiêu, giành 16 HCV; môn quần vợt lần đầu tiên có HCV. Môn bơi cũng xuất sắc đoạt được 11 HCV. Đặc biệt, các môn thể thao tập thể đã tạo dấu ấn mạnh mẽ, như bóng đá xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu 2 HCV, đội tuyển bóng rổ lần đầu tiên đoạt 2 HCĐ…

Bên cạnh đó, nhóm môn đi theo kinh phí địa phương, xã hội hóa như kurash, khiêu vũ thể thao, kickboxing, aerobic, võ gậy… cũng hoàn thành vượt chỉ tiêu, mang về thêm cho thể thao Việt Nam tới 20 HCV. SEA Games 30 có thể xem là kỳ SEA Games trên sân khách thành công nhất trong lịch sử của thể thao Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên trong một kỳ SEA Games, thể thao Việt Nam vượt qua Thái Lan để có mặt ở vị trí thứ hai.

 Đội tuyển bóng ném bãi biển nam lên ngôi vô địch SEA Games 30. Ảnh: bongdaplus

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn thể thao Việt Nam phát huy tinh thần của SEA Games: “Dù trong hoàn cảnh tập luyện, thi đấu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng các vận động viên, huấn luyện viên đã vượt qua để thi đấu với tinh thần, ý chí kiên cường, hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Chính tinh thần, ý chí đó của người Việt Nam đã làm nên thắng lợi của thể thao Việt Nam tại SEA Games này. Thể thao Việt Nam cần phát huy tinh thần của kỳ SEA Games này để mang về nhiều chiến công, làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Ngoài ra, ngành Thể thao cần tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, tuyển chọn tài năng, tập trung chuẩn bị cho đấu trường Olympic vào năm 2020 và SEA Games 31, tổ chức vào năm 2021, tại Việt Nam”.

Buổi chiều và tối cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sẽ dự Lễ bế mạc SEA Games 30 và nhận cờ đăng cai SEA Games 31.

Bóng ném bãi biển giành HCV thứ 98 cho thể thao Việt Nam

Sáng 11-12, môn bóng ném bãi biển, môn cuối cùng trong chương trình thi đấu SEA Games 30 đã kết thúc. Trong buổi thi đấu này, đội tuyển nam Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia để có 4 trận toàn thắng tại giải (trước đó thắng Thái Lan 2-1, thắng Singapore 2-0, thắng Philippines 2-0), qua đó chính thức lên ngôi vô địch nội dung nam. Đây cũng là tấm HCV thứ 98 của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tinh thần Việt Nam đã giúp thể thao Việt Nam làm nên chiến thắng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.