Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trang trọng lễ Khởi động cùng SEA Games 31 tại Thủ đô Hà Nội

Tuyết Minh - Ảnh: Viết Thành| 21/11/2020 09:00

(HNMO) - Sáng 21-11, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ Khởi động cùng SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu thời điểm 1 năm (theo thông lệ của các Đại hội thể thao quốc tế) trước khai mạc SEA Games 31 cũng như ASEAN Para Games 11 năm 2021 diễn ra tại Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật chào mừng tại lễ Khởi động cùng SEA Games 31.

Tham dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện - Trưởng ban Tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 năm 2021; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Bùi Huyền Mai; đại diện các đại sứ quán của 10 quốc gia Đông Nam Á; lãnh đạo các tỉnh, thành, ngành và gần 2.000 vận động viên. 

Các đại biểu dự lễ Khởi động cùng SEA Games 31 

Tại lễ khởi động, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, SEA Games 31 là sự kiện thể thao quan trọng được tổ chức 2 năm một lần. SEA Games 31 năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 21-11-2021 tại Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận. Đây là lần thứ hai Việt Nam vinh dự được đăng cai sự kiện thể thao quan trọng này.

Với 40 môn, hơn 520 nội dung thi đấu cùng sự tham gia của 10.000 vận động viên đến từ 11 nước Đông Nam Á, SEA Games 31 hứa hẹn những cuộc đua tranh sôi nổi, hấp dẫn và là cơ hội thuận lợi để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, quảng bá văn hoá, thể thao và du lịch của Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ.

"Trong bối cảnh chịu tác động của dịch Covid-19, Việt Nam sẽ làm hết sức mình để tổ chức thành công kỳ Đại hội này. Việc tổ chức lễ Khởi động cùng SEA Games 31 cũng thể hiện sự sẵn sàng của Việt Nam vượt qua thử thách, thực hiện tốt vai trò của nước chủ nhà, tổ chức một kỳ Đại hội thành công", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, năm 2003, Việt Nam đã vinh dự lần đầu tiên là chủ nhà của kỳ SEA Games 22. Sau 18 năm, Hà Nội rất vinh dự, lần thứ hai được Chính phủ giao trọng trách là thành phố chủ nhà chính của Đại hội.

Đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, với bề dày truyền thống lịch sử, văn hiến lâu đời, với số lượng lớn những di sản văn hóa có giá trị cấp quốc gia và quốc tế, Hà Nội đã, đang và sẽ là điểm đến hấp dẫn, an toàn không chỉ của du khách bốn phương, mà cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thủ đô Hà Nội vinh dự được là nơi đăng cai nhiều sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội không chỉ của quốc gia, mà của quốc tế rất thành công. Trong lĩnh vực thể thao, Hà Nội là chủ nhà của Đại hội thể thao trong nhà châu Á năm 2009, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế bởi sự chu đáo, mến khách, thân thiện, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh tích cực của đất nước Việt Nam trong xu thế hội nhập, phát triển.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2020, trong bối cảnh thế giới phải đứng trước những thử thách to lớn từ đại dịch Covid-19, Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước đã rất nỗ lực, chung tay đoàn kết để vượt qua khó khăn, hướng tới mục tiêu kép vừa phòng, chống tốt dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân. Cũng trong năm nay, thành phố tổ chức thành công các chuỗi sự kiện lớn của trung ương và thành phố: Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 60 năm kết nghĩa 3 thành phố Hà Nội - Huế - Sài Gòn... Năm 2020 cũng là năm bản lề trong quá trình chuẩn bị của Thủ đô Hà Nội với vai trò chủ nhà của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 vào năm 2021.

"Với tinh thần Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô, chúng tôi xin cam kết sẽ hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của Thủ đô, để đăng cai tổ chức thành công Đại hội thể thao của khu vực, xứng đáng với vị thế của thành phố Vì hòa bình, Thủ đô văn minh, ngàn năm văn hiến", đồng chí Chu Ngọc Anh khẳng định.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thành phố Hà Nội khởi động chương trình đếm ngược tới SEA Games.

Các đại biểu chạy hưởng ứng lễ Khởi động cùng SEA Games 31.

Cũng tại lễ Khởi động cùng SEA Games 31, Ban tổ chức đã chính thức công bố biểu trưng (logo) và biểu tượng (mascot) và website chính thức của SEA Games 31.

Ngay sau lễ nhấn nút chính thức "Khởi động cùng SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11", các đại biểu cùng 2.000 vận động viên đã chạy 1 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm để cổ động chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang trọng lễ Khởi động cùng SEA Games 31 tại Thủ đô Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.