Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên lựa chọn khóa học hè như thế nào?

Thanh Phong| 15/06/2014 04:58

Kỳ nghỉ hè năm nay có rất nhiều khóa học bổ ích như "Học kỳ quân đội - Tiếp bước cha anh", khóa học bơi, học kỹ năng mềm… Vấn đề là các em sẽ lựa chọn như thế nào cho phù hợp với sở thích của mình? Chúng ta hãy lắng nghe ý kiến của HS và phụ huynh nhé.

Em Nguyễn Văn Minh (HS lớp 8A7, Trường THCS Nguyễn Trãi):

- Em vừa đăng ký tham gia "Học kỳ quân đội - Tiếp bước cha anh". Đây là một khóa học rất bổ ích, giúp chúng em rèn luyện tinh thần kỷ luật cũng như sự tự lập. Với 7 ngày huấn luyện, em được làm quen với môi trường quân đội thông qua hoạt động làm lễ xuất quân, thực hiện nghi thức chào cờ trong quân đội, tập gấp chăn màn, quần áo… Chúng em được rèn kỹ năng bổ ích và lý thú như cách thắt nút dây, giải mã mật thư, tìm dấu đường qua các chòm sao… Ngoài ra, em thấy còn có các chương trình ngoại khóa bổ ích khác như giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội...

Em Phạm Thùy Linh (HS lớp 9D, Trường THCS Tô Hoàng):

- Em rất thích đăng ký một khóa học bơi và khóa dạy viết chữ đẹp. Học bơi giúp em tăng cường sức khỏe, có thể tăng chiều cao. Còn học viết chữ đẹp là để năm học sau ghi chép bài vở sạch đẹp hơn. Thế nhưng, bố mẹ nói học phí của những khóa học này rất cao, một khóa học bơi, học viết chữ đẹp thường có giá 2 - 3 triệu đồng/khóa (khoảng 10 - 15 buổi). Số tiền này chỉ phù hợp với những bạn có điều kiện gia đình khá giả. Do đó, dù rất thích nhưng em vẫn chưa tham gia một khóa học hè nào. Em mong muốn các khóa học này có mức giá phù hợp hơn, hoặc có quy định giảm học phí cho những HS giỏi xuất sắc để chúng em có cơ hội tham gia.

Chú Nguyễn Tuấn Anh (phụ huynh HS, 123 Thái Hà, Hà Nội):

- Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp nghỉ hè là phụ huynh lại tìm lớp học hè hoặc hoạt động ngoại khóa để đăng ký cho con mình tham gia. Ngoài các lớp học hát, múa, nhạc, các chương trình dạy kỹ năng mềm, học bơi thì các khóa như "Học kỳ quân đội" hay "Học cờ cùng kiện tướng"… cũng được phụ huynh quan tâm. Khi tham gia những chương trình này, trẻ vừa có thời gian thư giãn bổ ích vừa có điều kiện học hỏi kiến thức cùng kỹ năng sống.

Khi lựa chọn khóa học hè, phụ huynh nên trò chuyện, lắng nghe ý kiến của con và tìm hiểu kỹ lưỡng nội dung chương trình và các trung tâm tổ chức chương trình. Nếu cho con đi học bơi, học võ và các môn thể dục thể thao, phụ huynh cần tìm hiểu xem sân tập, bể bơi có bảo đảm tiêu chuẩn an toàn hay không, chất lượng giảng dạy như thế nào. Học phí của các khóa học cũng là điều khiến nhiều phụ huynh suy nghĩ. Theo tôi, nên chọn các khóa học có mức học phí vừa phải, quan trọng là cho trẻ có được một kỳ nghỉ hè bổ ích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nên lựa chọn khóa học hè như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.